AirTag "tắt loa" được bán tràn lan trên mạng

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Các mẫu "Silent AirTag" ngắt kết nối với loa được rao bán nhiều trên các website thương mại điện tử như eBay, Etsy.

Cụ thể, một chiếc "Silent AirTag" được rao bán với giá khoảng 60-80 USD, cao gấp 2-3 lần so với mức 29 USD mà Apple đưa ra. Chúng được mô tả "là thiết bị trông gần giống với một chiếc AirTag thông thường nhưng một lỗ nhỏ đã được khoét bên dưới pin để ngắt kết nối loa".

Thông thường, AirTag tích hợp sẵn loa và sẽ phát ra tiếng bíp mỗi khi có iPhone ở gần, thông báo kết nối hoặc tách khỏi thiết bị ghép nối. Theo một người bán AirTag đã bị can thiệp trên Etsy có tên JTEE3D, mục đích của việc ngắt loa là "phục vụ một số nhu cầu của người dùng". Trong khi đó, một người bán khác quảng cáo về việc "làm giảm khả năng phát hiện vị trí ẩn của nó".

Hiện tại tình trạng "Silent AirTag" bị bán trên mạng khiến nhiều chuyên gia lo ngại. Eva Galperin, Giám đốc an ninh mạng tại Electronic Frontier Foundation, viết trên Twitter. "Bất kỳ vật dụng nào hoạt động theo cách này cũng là một công cụ hoàn hảo để theo dõi".

AirTag là thiết bị định vị của Apple, ra đời với mục đích tìm lại đồ đạc thất lạc. Thiết bị có thời lượng pin một năm, sử dụng kết nối Bluetooth và tự động kết nối tới mọi iPhone trong khoảng cách 10 mét. Tính năng này giúp người sử dụng có thể tìm thấy AirTag ở bất cứ đâu trên thế giới, miễn là có một chiếc iPhone ở gần. Từ khi xuất hiện vào năm ngoái, thiết bị giá 29 USD này bị giới chuyên gia lo ngại có thể trở thành thiết bị rình mò người khác. Apple cũng phải bổ sung tính năng cảnh báo nếu có một AirTag "lạ" ở gần người dùng.

Thực tế trong những tháng gần đây, liên tiếp các trường hợp được ghi nhận tại Mỹ và Canada, trong đó kẻ xấu dùng AirTag đặt lên xe hơi để theo dõi.

Đầu tháng này, một người đàn ông 27 tuổi bị cáo buộc ba tội danh nghiêm trọng vì hành vi đặt AirTag trong xe để theo dõi bạn gái cũ. Cảnh sát Canada cũng ghi nhận ít nhất 5 vụ trộm xe sang liên quan đến thiết bị này.

Theo Apple Insider

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập