Alibaba đạt doanh thu kỷ lục 56 tỷ USD chỉ trong 30 phút - sức mạnh của công nghệ AI

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Alibaba khởi động chiến dịch Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 từ đêm thứ 4 với hy vọng vượt qua mức doanh thu 38 tỷ USD đạt được vào năm ngoái.

Chỉ mất 30 phút đầu tiên của ngày 11/11, tổng doanh thu hàng hóa tổng hợp (GMV) của Alibaba đã vượt mức 372,3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 56 tỷ USD) với số lượng đơn đặt hàng cao nhất 583.000 đơn hàng mỗi giây. 

Xét tổng quan thị trường Mỹ, doanh số bán lẻ trực tuyến tại Mỹ vào Lễ Tạ Ơn, Black Friday, Small Business Saturday, Cyber Monday trong năm 2019 chỉ đạt tổng cộng 24,6 tỷ USD. Con số cho thấy sức mua của người dân Trung Quốc lớn đến như thế nào.

Chỉ tính riêng trong chương trình khuyến mãi tháng 11 của Alibaba, có tới 13 thương hiệu đạt doanh số 1 tỷ nhân dân tệ và 342 thương hiệu bao gồm Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Nike, Huawei, Midea, Lancôme, Xiaomi và Adidas vượt qua 100 triệu nhân dân tệ.

16 thương hiệu cung cấp máy tính và các sản phẩm điện tử tiêu dùng đạt doanh số 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong giờ hoạt động đầu tiên vào ngày 1/11. Những con số thực sự ấn tượng đối trên trang thương mại điện tử Alibaba.

Nếu anh em chưa biết thì ngày hội mua sắm 11/11 được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009 với sự tham gia của chỉ 27 nhà bán lẻ. Đây là sự kiện để các nhà bán lẻ và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị, tầm quan trọng, lợi ích của mua sắm trực tuyến.

Năm nay, 14 triệu sản phẩm từ 250.000 thương hiệu, 89 quốc gia và thị trường được bày bán trên Tmall thuộc quyền sở hữu của Alibaba. Đây cũng là lần đầu tiên Tmall ghi nhận 5.000 thương hiệu tham gia 11/11 và 2.600 trong số đó đến từ các thị trường quốc tế. 

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ, đặc biệt là mua hàng trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 toàn cầu, Giám đốc tiếp thị của Alibaba, Chris Tung chia sẻ "Ngày Độc thân 2020 sẽ có "tư duy khác biệt" và "nhiều đổi mới hơn". 

Alibaba cũng nổi bật với công nghệ Virtual Anchor độc quyền để giữ quá trình livestream diễn ra liên tục 24/7 thông qua Taobao Live. Các đối tác của Tmall sẽ sử dụng công nghệ này nhằm liên tục quảng bá sản phẩm của họ đến người tiêu dùng.

Tất cả hệ thống bao gồm mua hàng, bán hàng, livestream đều được xử lý bằng AI. Trí thông minh nhân tạo này được phát triển bởi viện nghiên cứu và đổi mới DAMO của Alibaba. AI giúp các đối tác của công ty không cần thiết phải livestream bằng người thật, sẽ có một avatar hỗ trợ trả lời người mua thông qua thuật toán đa module, xử lý ngôn ngữ và nhận dạng giọng nói. Các AI đều nắm rõ các thông tin, tính năng của sản phẩm, giống như một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

Alibaba cho biết các Virtual Anchor không chỉ hiểu, trả lời câu hỏi của khán giả mà có thể tương tác thông minh và thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng. Alibaba cam kết công nghệ này sẽ được ứng dụng nhiều lĩnh vực hơn trong tương lai.

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập