AMD: CPU và GPU sẽ còn khan hiếm tới giữa năm

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đội Đỏ đang kì vọng về việc tăng trưởng năng suất trở lại vào nửa sau năm nay.

Theo nhận định của AMD, việc sản xuất các sản phẩm CPU và GPU sẽ còn phải chịu nhiều giới hạn trong nửa đầu năm nay. Điều này cũng đã được bà Lisa Su – CEO của AMD – chia sẻ với các cổ đông trong báo cáo tài chính Quý IV/2020 vừa qua. Câu chuyện khan hiếm nguyên vật liệu đến nay cũng đã không còn xa lạ gì, và với phát biểu này thì có vẻ RX 6000 hay Ryzen 5000 vẫn sẽ xa vời đối với phần đông game thủ. 

RX 6000 sẽ là mặt hàng đặc biệt khan hiếm với game thủ vào cuối năm nay

Chia sẻ cụ thể về tình hình, bà Lisa Su cho hay:

“Nhìn chung, nhu cầu phần cứng hiện tại của thị trường đang nằm ngoài dự tính của công ty. Và kết quả là chúng tôi đã gặp một vài rắc rối về nguồn cung vào thời điểm cuối năm ngoái, chủ yếu liên quan đến linh kiện dành cho PC gaming và PC giá rẻ.” 

Về mảng CPU, nhu cầu dành cho CPU Zen 3 là đặc biệt cao, với số lượng bán ra trong ba tháng đầu tiên “gấp đôi so với tất cả thế hệ vi xử lý Ryzen trước đó”. Còn về card đồ họa, chúng ta lại không có quá nhiều thông tin về doanh số từ đội Đỏ. Hãng chỉ tiết lộ rằng trong những tháng đầu ra mắt, lượng card RDNA 2 cung ứng ra thị trường khi đó nhiều gấp ba so với các sản phẩm có cùng mức giá 549 USD hoặc hơn. Tuy nhiên, so sánh trên của AMD vẫn có vài điểm chưa hợp lý, do số lương card đồ họa ở tầm giá đó vẫn là không nhiều.

Nhu cầu cho CPU Zen 3 trong thời gian đầu là rất lớnBên cạnh đưa ra dự tính về việc khan hiếm nguồn cung, AMD cũng đặt kỳ vọng về việc có thể tăng năng suất trở lại vào nửa cuối năm nay. Tuy vậy, mốc thời gian này nhìn chung vẫn có phần mông lung với người dùng:

“Hiện tại, các đối tác gia công vẫn đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ chúng tôi, thực sự rất tuyệt. Tuy vậy, tất cả vẫn sẽ cần cố gắng để cùng nhau tăng sản lượng chung trở lại trong thời gian tới. Mọi thứ sẽ vẫn còn khó khăn ở nửa đầu năm nay, nhưng nguồn cung sẽ được tăng cường trở lại vào nửa sau.”

NVIDIA trước đó cũng đã có những phát biểu tương tự về nguồn cung card đồ họa, nhưng mốc thời gian tăng năng suất lại được đội Xanh đưa ra cụ thể hơn (dự kiến vào Tháng 5 tới – sớm hơn một tháng so với thời điểm sớm nhất AMD có thể quay lại). Nhưng nhìn chung, anh em game thủ vẫn sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian trước khi có thể lên đời phần cứng thế hệ mới, dù là fan đội Xanh hay đội Đỏ đi chăng nữa. 

Theo PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập