AMD đẩy mạnh sản xuất Ryzen 5000 desktop, đảm bảo nguồn cung đối đầu Rocket Lake

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù 20% sẽ khó có thể làm nên chuyện vào lúc này, nhưng ít nhất nó cũng cho thấy hướng đi đúng đắn và quyết tâm của công ty.

Theo một số nguồn tin từ Trung Quốc, sẽ có nhiều hơn CPU AMD Ryzen 5000 desktop được sản xuất kể từ Quý II tới. Cụ thể, đội Đỏ đang hướng tới việc đẩy năng suất hiện tại với Zen 3 thêm 20%, qua đó có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao từ thị trường. Mặc dù 20% sẽ khó có thể làm nên chuyện vào lúc này, nhưng ít nhất nó cũng cho thấy hướng đi đúng đắn và quyết tâm của công ty trong chặng đường sắp tới. 

Bên cạnh vấn đề cung - cầu thông thường, đây còn có thể xem là nước đi quan trọng giúp AMD cạnh tranh với Rocket Lake vừa ra mắt của Intel. Mặc dù đang phải đón nhận những đánh giá tiêu cực - đặc biệt là tuỳ chọn đầu bảng Core i9-11900K, nhưng việc đang sẵn hàng trên thị trường vẫn là một lợi thế rõ ràng mà Intel 11th Gen đang sở hữu. Và khi không có nhiều sự lựa chọn do Ryzen 5000 vẫn khan hàng, sẽ không quá ngạc nhiên nếu các khách hàng lớn ở mảng desktop (buộc phải) ưu tiên lấy Rocket Lake về trước để tạo ra thành phẩm.

Như nhiều cái tên khác, AMD cũng đang phải đối đầu với nhu cầu không nhỏ về phần cứng, và việc TSMC đang phải san sẻ dây chuyền 7nm cho nhiều cái tên (Microsoft, Sony, v.v..) đã khiến sản lượng Zen 3 chịu cảnh dậm chân tại chỗ. Để tự giải quyết phần nào vấn đề, đội Đỏ cũng đã nhanh chóng hành động với việc tung ra CPU máy chủ Zen 3 EPYC Milan. Hi vọng với việc thúc đầy 20% năng suất, mọi thứ sẽ tiến triển theo hướng tích cực hơn trong tương lai. 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập