AMD Radeon Software 22.3.1 tự động thay đổi thiết lập CPU mà người dùng không hề biết

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Theo một báo cáo của Igor Wallossek, phần mềm điều chỉnh card đồ hoạ AMD Adrenalin đã tự động thay đổi cài đặt của người dùng mà không báo trước.

Theo một báo cáo của Igor Wallossek, phần mềm điều chỉnh card đồ hoạ AMD Adrenalin đã tự động thay đổi cài đặt của người dùng mà không báo trước. Điều này cũng dấy lên nghi vấn về tính minh bạch của AMD. Có vẻ vấn đề nằm ở mô-đun AMD Ryzen Master khi nó đã cho phép chương trình thay đổi CPU PBO và cài đặt Precision Boost mà không cần sự đồng ý của người dùng.

 Thiết lập CPU ban đầu

Thiết lập CPU sau khi tự động thay đổi

Trên Reddit nhiều người dùng đã phản hồi dưới bài đăng của Wallossek rằng vấn đề chỉ xảy ra với những người dùng combo CPU, GPU của AMD do phần cứng hỗ trợ Ryzen Master SDK. Khi CPU và GPU AMD được đặt cùng nhau trong một hệ thống, trình điều khiển Adrenalin sẽ kích hoạt PBO hoặc cài đặt ép xung bộ xử lý, khi gán cấu hình GPU. Sự cố này cũng xảy ra với cấu hình mặc định, cấu hình này tự khởi tạo ngay lập tức.

AMD chưa chính thức bình luận về việc thao túng phần mềm hiện tại. Nếu người dùng cần đặt bộ xử lý của họ trở lại trạng thái ban đầu thì hiện tại đã có một số bản sửa lỗi. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng Radeon Software Slimmer để cho phép phần mềm xóa Ryzen Master SDK khỏi Adrenalin, điều này sẽ ngăn không cho bất kỳ mô-đun nào tự điều chỉnh. Tùy chọn khác là vào BIOS trên hệ thống và nhập lại cài đặt CPU theo cách thủ công hoặc dừng PBO chạy nếu bạn sử dụng cài đặt mặc định trên hệ thống của mình. AMD không kiểm soát phần mềm Radeon Slimmer, vì đây là ứng dụng của bên thứ ba, nên sẽ có những rủi ro khi sử dụng phần mềm trên hệ thống của bạn.

Nguồn: wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập