AMD Ryzen 6000 Series Mobile - Một cú “refresh” cực mạnh đến từ phía AMD

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Không chỉ Intel, AMD năm cũng đem lại cho chúng ta rất nhiều điều bất ngờ về dòng Ryzen 6000 của hãng.

Năm nay cũng là một năm rất ấn tượng đến từ phía AMD. Với con chip AMD Ryzen 6000 Series, mặc dù vẫn là 8 lõi nhưng chúng ta vẫn được chứng kiến kiến trúc mới Zen 3+ 6nm cùng với RDNA 2 - thứ đang được không ít người dùng ngóng chờ sau những gì nó đã làm được trên Xbox series S và PS5.

Các vi xử lý Ryzen 6000 sẽ tiếp tục được phân ra thành hai nhóm là hiệu năng cao (công suất toả nhiệt 35W và 45W) và tiết kiệm điện (công suất toả nhiệt 15W và 28W). Ngoài ra, USB4 hay Wi-Fi 6E cũng được trang bị trên Ryzen 6000 series - hứa hẹn biến Ryzen 6000 trở thành đối trọng đáng gờm với Intel 12th Gen Mobile.

Một trong những điểm được AMD nhấn khá mạnh với vi xử lý Ryzen 6000 là mức xung toàn nhân mà sản phẩm có thể đạt được, cụ thể là 5.0GHz trên sản phẩm “chủ lực" của hãng là Ryzen 9 6980HX 8 nhân 16 luồng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà vi xử lý của đội Đỏ đạt đến ngưỡng này, vượt qua thành tích tốt nhất là 4.8GHz năm ngoái trên Ryzen 9 5950HX. 

Nhưng thú thực sự khiến mình ấn tượng đến từ nhà AMD không phải là những con chip hiệu năng cao, mà lại đến từ những con chip dòng U - những con chip được sử dụng trên những chiếc laptop Ultrabook nay đã được hỗ trợ RDNA 2 cực kì mạnh mẽ. Và sức mạnh của RDNA 2 đã được hãng thể hiện rõ ở bức ảnh dưới đây:

So với APU AMD Ryzen 5000 Series năm ngoái, APU AMD Ryzen 6000 Series cho ra sức mạnh hơn tận gấp đôi. Không những thế, kiến trúc RDNA 2 có trên Ryzen 6000 còn hỗ trợ nhiều tính năng nổi bật ví dụ như Ray Tracing - tương tự những gì chúng ta thấy được trên PlayStation 5 hay Xbox Series S/X (tuy nhiên đây mới chỉ là có hỗ trợ còn chơi được game Ray Tracing trên ultrabook thì...bất khả thi). Kết hợp với những thuật toán tối ưu “nhà làm" như FidelityFX Super Resolution, tương lai về việc trải nghiệm game AAA trên những cỗ máy siêu mỏng có lẽ sẽ không còn quá xa vời. Đây thực sự là một điều rất ấn tượng phải không nào anh em.

Nếu những chiếc card onboard trên APU Ryzen 6000 Series mạnh đến vậy, theo mình một số phiên bản card rời đang được trang bị trên Ultrabook như MX 450 sẽ sớm trở thành dĩ vãng trong tương lai gần. Thậm chí anh em nào vẫn còn đang đi học, bảo phụ huynh mua những chiếc laptop trông rất bình thường, nhưng lại có thể chơi được cả game AAA là chuyện rất có thể xảy ra trong thời gian sắp tới. Nói nhỏ với nhau thôi đấy nhé.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập