AMD sắp tung ra CPU Ryzen Threadripper thế hệ tiếp theo?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với changelog mới nhất, HWinfo rất có thể đang ngầm tiết lộ về một phiên bản Threadripper thế hệ mới chuẩn bị ra mắt.

Cụ thể thì đây là thông tin đang được dấy lên, sau khi phần mềm đo thông số HWinfo tiết lộ changelog cho phiên bản sắp tới. Theo Realix, lập trình viên đứng sau HWinfo, phiên bản 7.01 mới sẽ tăng khả năng nhận biết phần cứng AMD Threadripper PRO và cả “thế hệ phần cứng Threadripper kế tiếp.” – cũng là yếu tố đáng lưu tâm nhất ở đây. 

Rất có thể đây chính là dấu hiệu công khai đầu tiên của Threadripper thế hệ thứ 4 tiên tiến, vốn được cho là sẽ có nhiều điểm tương đồng với Epyc “Milan”. Nhưng liệu HWinfo có thực sự nhận được thông tin của AMD, hay đây chỉ đơn giản là những tinh chỉnh về khả năng tương thích với "Milan"? Đây vẫn là câu hỏi lớn được đặt ra bởi nhiều nguồn tin lúc này. 

Nhìn chung, những thông tin về Threadripper mới vẫn chưa có quá nhiều; trừ việc sử dụng chiplet Zen 3, kiến trúc cache L3 cùng thiết kế dựa nhiều vào Epyc 7003 “Milan” là gần như chắc chắn. Vậy nên nếu có thể nhận diện Epyc 7003, HWinfo bản mới trên lý thuyết còn có thể hoạt động tốt trên Threadripper thế hệ kế tiếp mà không cần tới sự hỗ trợ của AMD. 

Cũng không loại trừ khả năng, HWinfo thực sự được đội Đỏ cung cấp thông tin về Threadripper mới. Về cơ bản, mọi công ty đều muốn các phần mềm đo đạc / benchmark quan trọng hoạt động tốt trên phần cứng của mình; và câu chuyện Threadripper – HWinfo cũng không là ngoại lệ. 

Theo Tom’s Hardware  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập