AMD xác nhận sẽ hỗ trợ công nghệ tăng fps FSR 2.0 cho cả NVIDIA

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Công nghệ AMD FSR 2.0 sẽ mang đến những cải tiến đầy hứa hẹn so với phiên bản tiền nhiệm.

FidelityFX Super Resolution 2.0 (FSR 2.0) là công nghệ tăng FPS khi chiến game mà không cần sử dụng đến các phần cứng xịn xò như công nghệ DLSS của NVIDIA. Tại sự kiện GDC 2022, AMD đã nói rõ hơn cách mà FSR 2.0 hoạt động, và đồng thời tuyên bố nó sẽ tương thích card đồ họa Nvidia cũng như hỗ trợ toàn diện trên hệ máy Microsoft Xbox.

Tại sự kiện, AMD có công bố danh sách những chiếc card Nvidia và AMD tương thích với FSR 2.0. Theo đó, nếu bạn đang xài card Nvidia GeForce GTX 1070 trở lên thì bạn có thể tận dụng FSR 2.0 trên màn hình 1080p để mang lại trải nghiệm tốt hơn, hoặc nếu bạn là fan đội đỏ thì sẽ cần Radeon RX 590 hoặc RX 6500 XT trở lên.

Thuật toán FSR 2.0 có khả năng xử lý thông tin rất nhanh, dưới 1,5ms (theo ví dụ của AMD), nhưng đội đỏ vẫn thừa nhận là công nghệ này sẽ cần thêm thời gian để thực thi tác vụ nếu chạy trên GPU đời cũ. Trong khoảng thời gian 1,5ms đó, FSR 2.0 làm rất nhiều thứ, bao gồm: tính toán vector chuyển động, xử lý răng cưa, làm mượt tốc độ khung hình, khử hiệu ứng “bóng mờ” (ghosting), bảo toàn màu sắc, làm hình ảnh sắc nét hơn, vân vân.

Khác với FSR 1.0, những công đoạn trên sẽ cần đến sự hỗ trợ đến từ phía nhà phát triển game nữa, thế nên không phải game nào cũng hỗ trợ FSR 2.0. Chí ít thì AMD có xác nhận là Deathloop và Forspoken sẽ tận dụng công nghệ này. Và theo đoạn demo thì có vẻ như bản 2.0 được cải tiến rõ rệt so với 1.0.

Tin vui là AMD cho biết những game hỗ trợ Nvidia DLSS sẽ dễ để tích hợp FSR 2.0 hơn, chỉ cần bỏ ra vài ngày là xong. Còn những game dùng Unreal Engine 4 và Unreal Engine 5 thì sẽ có plugin để kích hoạt FSR 2.0. Những trò có tính năng khử răng cưa “temporal anti-aliasing” cũng sẽ dễ bổ sung FSR 2.0 vào trong game. Trường hợp nhà phát triển không thiết kế game để tích hợp công nghệ này thì có thể phải mất ít nhất là 4 tuần mới hoàn thành.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập