article detail

AMD Zen 4 7000 series quá đáng gờm! - Apple cũng phải dè chừng?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
AMD công bố các con số khá khiêm tốn về dòng chip 7000 của mình tại Computex 2022 và thực tế nhiều leaker đang chứng tỏ dòng Ryzen 7000 thậm chí còn mạnh mẽ hơn nhiều!

Các chia sẻ của CEO AMD Lisa Su’s Zen 4 về bộ vi xử lý Ryzen 7000 tại Computex 2022 rất ấn tượng, nhưng thông tin rằng bộ vi xử lý này sẽ chỉ cải thiện được> 15% hiệu năng đơn nhân khiến một số người dùng cảm thấy hơi thất vọng. Mới trong hôm nay, AMD đã làm rõ rằng họ đang nhắm tới mục tiêu tăng IPC từ 8 đến 10% cho bộ vi xử lý Zen 4 và rằng công ty đang nhắm mục tiêu tăng hiệu suất đơn luồng lớn hơn nhiều so với con số 15%.

Ryzen 7000 series mới có thể mạnh mẽ hơn bao giờ hết 

AMD cũng làm rõ rằng bộ vi xử lý Zen 4 sẽ có hiệu suất tăng tới 25% trên mỗi W điện và cải thiện hiệu suất tổng thể lên tới 35%. Công ty cho biết chip Zen 4 cũng sẽ có những cải tiến đáng kể về tốc độ xung nhịp, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã thử nghiệm bộ xử lý Ryzen 7000 chạy ở tốc độ 5,5 GHz trên tất cả các lõi. Một số leaker trước đó còn đưa ra con số tốc độ xung nhịp đơn nhân trên con chip được cho là Ryzen 9 7000 series mới nhất lên tới 5.8GHz, một con số quá kinh khủng anh em ạ. 

Các vi xử lý Zen 4 cũng sẽ hỗ trợ băng thông bộ nhớ nhiều hơn tới 25% cho mỗi nhân, một sự gia tăng đáng kể nữa đến từ cả việc nâng cấp lên Ram DDR5. Điều đó sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể cho các các CPU thuộc thế hệ này và hứa hẹn một hiệu năng đáng gờm từ AMD. Không chỉ vậy nhiều khả năng số nhân là luồng trên các con chip đầu bảng của AMD cũng sẽ được đẩy lên nhiều hơn để lấy lại vị thế hiệu năng đa nhân đang bị đe dọa bởi những con chip Intel thế hệ thứ 12.

Nhìn chung AMD 7000 series hứa hẹn sẽ là một dòng chip với hiệu năng cải thiện khá nhiều nhưng khi đặt lên bàn cân với những Intel Gen 13th sắp ra mắt hay các Apple M2 Pro, M2 Max thì vẫn khá là căng kèo đấy anh em ạ!

Nguồn:tom'sHardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập