AMD Zen 4 đang được thử nghiệm, hiệu suất cho ra cao hơn Zen 3 28%?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nếu mọi thứ đi theo kế hoạch, Zen 4 có thể sẽ là màn "lột xác" mạnh mẽ nhất của đội Đỏ về hiệu năng kể từ khi line-up Ryzen ra đời.

Mặc dù kiến trúc Zen 3 mới chỉ vừa ra mắt cách đây chưa lâu (và còn khan hiếm hàng), nhưng những thông tin liên quan đến Zen 4 đã bắt đầu xuất hiện. Theo ChipandCheese, Zen 4 khả năng cao sẽ được ra mắt ngay năm sau, với hiệu suất đem lại có thể cao hơn Zen 3 đến 40% khi đạt mức xung nhịp cao nhất. Hiện tại, Zen 4 Genoa được cho là đã có mẫu thử, và kết quả mới nhất cho thấy hiệu quả hoạt động của nó cao hơn Zen 3 là 28%. 

Ngoài ra, Zen 4 cũng được cho là sẽ sử dụng bóng bán dẫn 5nm, và các sản phẩm sử dụng kiến trúc này sẽ tiếp tục được tăng về số nhân. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là cải tiến lớn nhất mà AMD từng cho ra kể từ những ngày đầu tiên của line-up Ryzen. 

Bên cạnh Zen 4, chúng ta cũng có thêm một số thông tin về vi xử lý Zen 3+ - sản phẩm có thể sẽ đóng vai trò chuyển giao giữa việc sử dụng socket AM4 và AM5. Vi xử lý Zen 3+ được cho là sẽ ra mắt trước kiến trúc Zen 4, với mức IPC đem lại nhỉnh hơn phần cứng Zen 3 từ 4-7%. Line-up sản phẩm này khả năng cao sẽ sử dụng bóng bán dẫn N7 cải tiến của TSMC, và có thể sẽ được công bố đâu đó vào cuối năm nay. 

Theo TechPowerUp ChipandCheese

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập