article detail

Anh em không cần tài khoản Microsoft để dùng thanh Widget!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Việc thanh widget phải sử dụng tài khoản Microsoft đã khiến cho người dùng khá là khó chịu, mặc dù bước vào Windows 11 chính thức là anh em phải có tài khoản Microsoft.

Thanh Widget là một trong những tính năng cực kì ấn tượng của hệ điều hành Windows 11. Nó thay thế chức năng của Live Tiles, tức là cho phép chúng ta truy cập và truy cứu thông tin nhanh, thông qua Microsoft News và Bing. Nhưng điều khiến người dùng khá là khó chịu khi tính năng nhỏ nhưng có võ như vậy lại bị ngăn cách nếu như người dùng không đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Tuy nhiên điều đó sẽ sớm thay đổi ngay bây giờ. 

Một người dùng Twitter đã phát hiện ra chúng ta giờ đây không cần tài khoản Microsoft để truy cập Widget nữa. Khi reset và sử dụng máy dưới tài khoản nội bộ (Local) thì chúng ta đã có thể sử dụng nó, Thực ra, Microsoft đã thử nghiệm tính năng này ở phiên bản 25262 của Windows 11 trong chế độ Insider, nhưng giờ có vẻ như Microsoft đã "phổ cập" nó ở tất cả các bản Windows 11. Tuy nhiên để có được điều đó thì anh em phải cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Windows Web Experience Pack. 

Ngoài ra cũng có 1 số thay đổi nữa ở thanh Widget này. Ngoài việc thay đổi thiết kế thì Windows Widget có thể sử dụng ở toàn màn hình. Chúng ta cũng có rất nhiều ứng dụng sẽ sử dụng Widget API mới như Spotify, Messenger hay Phone Link. Nhưng có vẻ như Microsoft vẫn chưa chịu thay đổi mô hình, biến widget thành 1 công cụ kiếm tiền và quảng cáo cho Microsoft News và Bing. Điển hình đó chính là chúng ta không thể gỡ tin và tốc độ sử dụng Widget API đang quá ít. Nên không rõ là các nhà phát triển sẽ sử dụng nó để tạo widget cho Microsoft hay không. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập