Ảo hóa thành công Windows 10 chạy trên Macbook M1: Sức mạnh siêu khủng?

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bạn có thể tưởng tượng được chip Apple M1 chạy Windows có hiệu suất như thế nào? Đây có lẽ là câu trả lời.

Một trong những yếu tố mà mình và anh em cộng đồng công nghệ hơi thất vọng là SoC M1 của Apple không có khả năng chạy Windows một cách đầy đủ, thậm chí ngay cả qua Bootcamp. Mặc dù điều này thực sự dễ hiểu khi Windows được xây dựng cho CPU X86 còn M1 là vi xử lý ARM nhưng đời mà, ai cấm những ước mơ. Hy vọng nhiều thành ra thất vọng càng nhiều.

Một tin vui mới đây cho thấy Windows 10 đã được ảo hóa thành công để chạy trên chiếc Macbook M1, thậm chí với hiệu suất là rất tốt. Alexander Graf - một người dùng Twitter đã đăng tải bức ảnh về chiếc Macbook ARM đang chạy Windows. Anh chàng này bằng một phương pháp nào đó đã ảo hóa Windows thành công. Phương pháp này cho phép môi trường ảo thực thi mã ARM trực tiếp thông M1 mà không cần một môi trường mô phỏng như Rosetta 2 hay qua Crossover 2.0.

Ngay lập tức, nhiều người đã tình nguyên tham gia và đăng một số điểm chuẩn của vi xử lý M1 trên nền tảng Windows, bao gồm cả Geekbench 4 và 5. Kết quả cho thấy những con số ấn tượng, 1300 điểm cho đơn nhân và 5500 điểm cho đa nhân trong Geekbench 5.

Nếu so sánh con số này với thiết bị chạy Windows 10 trên nền tảng ARM gần nhất là Surface Pro X, kết quả cho ra rất bất ngờ. Surface Pro X chỉ nhận về số điểm 800 và 3000 cho hai bài kiểm tra đơn nhân và đa nhân trong Geekbench 5. Điều đó có nghĩa Apple M1 nhanh hơn từ 60-85% so với thiết bị đến từ Microsoft. Quá mạnh, hy vọng sắp tới Microsoft sẽ kết hợp cùng Apple để đưa Windows ARM lên bootcamp, mọi thứ thực sự tuyệt phải không anh em?

Thảo luận (4)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập