Apple âm thầm bổ sung tuỳ chọn 10Gb Ethernet cho Mac Mini M1

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây sẽ là sự bổ sung đáng chú ý để người dùng có thể tận dụng tối đa sức mạnh của kết nối 10GbE tại văn phòng, nhà ở, v.v.

Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm mới tại sự kiện SpringLoaded rạng sáng nay (21/04), Apple cũng đã âm thầm bổ sung tuỳ chọn mới cho một số sản phẩm chạy phần cứng Silicon - ví dụ như Mac Mini M1 với tuỳ chọn kết nối 10Gb Ethernet. Để mua được phiên bản này, người dùng sẽ cần bỏ thêm 100 USD.

 Tuỳ chọn 10GbE đã xuất hiện trên trang chủ của Mac Mini M1Vào thời điểm trình làng (Tháng 11/2020), Mac Mini M1 chỉ có thêm những tuỳ chọn cộng thêm về RAM và bộ nhớ trong trên trang chủ. Về kết nối Ethernet, sản phẩm chỉ dừng lại ở việc trang bị duy nhất bộ điều khiển BCM5701 GbE của Broadcom - yếu tố sẽ khiến người dùng có mạng 10GbE chưa thể hài lòng. 

Tuy nhiên mọi thứ lúc này đã khác, tuỳ chọn 10GbE đã xuất hiện trên Mac Mini M1 - điều mà ngay cả iMac 24-inch mới cũng không có. Có điều là làm thế nào Apple lại có thể kết nối bộ điều khiển 10GbE với SoC M1, trong khi đáng ra nó không có quá nhiều làn PCIe dự phòng? Cái đó thì chúng ta vẫn chưa được biết. 

Nhìn chung, đây sẽ là sự bổ sung đáng chú ý để người dùng có thể tận dụng tối đa sức mạnh của kết nối 10GbE - nếu có. Anh em thấy sao về tuỳ chọn mới này? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Tom’s Hardware 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập