article detail

Apple: "Bán iPhone mới không có sạc tiết kiệm tới 861.000 tấn kim loại"

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mỗi lô hàng vận chuyển iPhone 12 có thể mang thêm tới 70% số lượng hộp so với các thế hệ iPhone trước.

Cuối năm 2020, iPhone 12 đã ra mắt với với nhiều thay đổi lớn, đó là cạnh vuông, là 5G và còn là "không củ sạc". Quyết định cắt giảm phụ kiện này của Apple đã khiến cộng đồng công nghệ dậy sóng, tuy nhiên nó cũng thành xu hướng cho các hãng smartphones trên thị trường. Nó vừa tiết kiệm được chi phí cho các thương hiệu điện thoại thông minh, vừa đóng góp vào hoạt động bảo vệ môi trường chung của thế giới.

Cụ thể, Apple cho biết quyết định ngừng cung cấp củ sạc sẵn cho các sản phẩm như iPhone 12 sẽ tiết kiệm được 861.000 tấn đồng, kẽm và thiếc. Từ đó, kích thước bao bì cũng nhỏ hơn nên quá trình được tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn. Mỗi lô hàng vận chuyển có thể mang thêm tới 70% số lượng hộp iPhone 12 so với việc vận chuyển các thế hệ iPhone trước.

iPhone 12

Trong Báo cáo tiến độ môi trường năm 2021, Apple cho biết, thương hiệu này đã cắt giảm lượng khí thải CO2 từ 25,1 triệu tấn (năm 2019) xuống còn 22,6 triệu tấn. Thêm nữa, Táo Khuyết còn cắt giảm được tới 13,9 triệu kWh điện sử dụng tại các nhà máy sản xuất.

Năm 2020 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của Apple. Hãng cam kết sẽ ngày càng cắt giảm lượng carbon từ chuỗi sản xuất cung ứng đến quá trình sử dụng và bán sản phẩm. Những sản phẩm của Apple đang sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn bao giờ hết, như tái chế 40% màn hình Retina trong MacBook Air,   tái chế 99% vonfram đang sử dụng trong iPhone 12 và Apple Watch Series 6.

Bên trong nhà máy sản xuất iPhone

Chip M1 của Apple được thiết kế để tiết kiệm năng lượng hơn trên Mac Mini còn đã cắt giảm 34% lượng khí thải carbon tổng thể của hệ thống. Trong khi đó, việc chuyển sang công nghệ tiết kiệm năng lượng hơn, iPad thế hệ thứ 8 cũng tiêu thụ ít hơn 66% năng lượng so với yêu cầu xếp hạng Energy Star. Trong 12 năm qua, Apple đã giảm hơn 70% mức sử dụng năng lượng trung bình trong các sản phẩm của hãng.

Nhìn chung, việc các thương hiệu công nghệ nói chung và các tập đoàn lớn đa ngành khác dần chuyển sang việc "sản xuất xanh" đã trở thành hoạt động tất yếu. Nếu tiếp tục xả lượng khí CO2 khủng ra bầu khí quyển, sức ảnh hưởng mà nó tác động lại tới môi trường chúng ta sẽ ngày một lớn. Thêm nữa, cắt giảm được linh kiện cũng là cách bớt lượng rác thải công nghiệp ra môi trường tự nhiên.

Tham khảo: Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập