article detail

Apple buộc phải đưa USB-C lên iPhone

Tô Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Châu Âu đã đưa ra luật mới với quy định rằng mọi thiết bị sẽ bắt buộc phải sử dụng cổng sạc USB-C từ năm 2024.

Trong một thông cáo báo chí vừa được đưa ra, EU cho biết họ đã thông qua luật mới với 602 phiếu ủng hộ và chỉ 13 phiếu phản đối. Điều luật này quy định rằng, bắt đầu từ mùa thu năm 2024, tất cả điện thoại, máy tính bảng, bàn phím, tai nghe, máy ảnh và các thiết bị có công suất hoạt động lên đến 100W phải được trang bị cổng sạc Type-C. Đến mùa xuân năm 2026, quy định sẽ áp dụng cho tất cả các laptop được bán tại các Quốc gia Thành viên.

Chịu tác động mạnh nhất từ quyết định này, không ai khác ngoài Apple. Hiện tại, Apple vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning độc quyền và ngày càng lỗi thời trên điện thoại của mình, ngay cả trong các mẫu điện thoại mới nhất của họ như iPhone 14 Pro. Nhưng gã khổng lồ này sẽ phải sử dụng Type-C trong vài năm tới, ít nhất là ở châu Âu, khi luật mới có hiệu lực.

Không chỉ ở Châu Âu, nhiều nghị sĩ Mỹ cũng phàn nàn việc Apple từ chối chuyển sang cổng Type-C. Trong bức thư gửi cho bộ trưởng Thương mại, các nhà lập Pháp Mỹ đã nhắc lại những lợi ích của việc 1 cổng sạc chung cho tất cả thiết bị như giảm rác thải điện tử cũng như mang lại nhiều tiện ích cho người dùng - những lý do EU thông qua luật mới về cổng sạc chung.

Nhưng mình không tin rằng nó sẽ là trở ngại gì quá lớn với Apple, đặc biệt khi đã có nhiều tin đồi cho rằng iPhone 15-series sẽ sử dụng cổng kết nối Type-C. Bên cạnh đó Apple cũng đã chuyển sang dùng cổng kết nối này cho các dòng iPad năm ngoái, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi iPhone được áp dụng chuẩn kết nối mới.

Theo The Verge.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập