Apple cập nhật Airtag giúp người dùng tránh bị theo dõi

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Trong thời gian gần đây, có rất nhiều trường hợp Airtag đã được sử dụng cho những mục đích xấu. Vậy nên Apple sẽ cập nhật phần mềm cho AirTag để tránh điều này.

Airtag là thiết bị giúp người dùng định vị, tìm kiếm các vật dụng cá nhân của mình như chìa khoá, túi xách, ba lô, ví tiền,… với độ chính xác cao và người dùng sẽ quản lý thiết bị này thông qua ứng dụng Find My của Apple. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có rất nhiều trường hợp Airtag đã được sử dụng cho những mục đích xấu. Vậy nên Apple sẽ cập nhật phần mềm cho AirTag bao gồm một số đổi mới như sau:

  • Trong quá trình thiết lập AirTag lần đầu tiên thì người dùng sẽ nhận được “đính chính” rằng đây là thiết bị nhằm định vị và tìm kiếm các đồ dùng cá nhân, không sử dụng cho mục đích theo dõi, tracking người khác nếu người đó không hề hay biết (cũng ngoại trừ trường hợp bố mẹ tìm con cái bị lạc). Nếu “nạn nhận” tìm thấy được AirTag lạ theo dõi và báo cáo đến những người có thẩm quyền hoặc Apple thì trường hợp đó sẽ xử lý theo luật pháp.
  • Bản cập nhật cũng khắc phục lỗi hiển thị thông báo nhận biết thiết bị không xác định đang ở gần (Unknown Accessory Detected) khi AirTag ở gần AirPods (tức AirPods cũng là một thiết bị có thể định vị trên Find My, cho nên sẽ có thông báo về việc xác định được “thiết bị lạ” đang ở gần). Từ đó Apple sẽ cảnh báo người dùng là có AirPods đang ở gần và di chuyển cùng người dùng thay vì là “Unknown Accessory Detected”.
  • Bản cập nhật sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm: cụ thể người dùng iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 sẽ nhận biết được AirTag ở gần một cách chính xác hơn (khi ở chế độ dò tìm xung quanh) đo khoảng cách đúng hơn theo thời gian thực cũng như việc rung trên iPhone, kết hợp với phát âm thanh trên AirTag được ổn định hơn.
  • Khi AirTag được xác định là ở gần một người nào đó (có sử dụng iDeviecs) thì sẽ phát âm thanh cảnh báo đến người đó và có gửi thông báo để người dùng có thể tìm kiếm bằng cách phát âm thanh lần nữa hoặc tìm kiếm quét xung quanh (Precision Finding).
  • Apple sẽ gửi thông báo khi có AirTag lạ ở gần người dùng và có di chuyển cùng - sớm hơn trước đây. Đồng thời cũng cho phép người dùng có thể điều chỉnh âm lượng phát âm thanh của AirTag nhằm dễ dàng nhận biết hơn khi ở gần.

Apple cũng đã liên hệ với các cơ quan pháp luật để giảm thiểu các hành vi sử dụng Airtag cho mục đích xấu. Trên mỗi AirTag đều có số seri cũng như được kết nối với một tài khoản Apple ID cụ thể. Qua đó, Apple có thể cung cấp thông tin về chủ nhân của chiếc Airtag phòng khi trường hợp xấu xảy ra.

Nguồn: Apple

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập