Apple Car sẽ có giá tới 100.000 USD

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo nhiều chuyên gia về sản phẩm công nghệ nhận định, giá bán chính thức của Apple Car có thể lên tới 100.000 USD.

Cụ thể, theo những thông tin mà @appledsign thu thập được từ nhiều ý kiến chuyên gia, giá bán của Apple Car có thể lên tới 100.000 USD. Theo các chuyên gia, nếu muốn thành công, bắt buộc Apple phải nhắm tới thị trường ôtô hạng sang, đúng theo những gì mà hãng đang hướng đến là sang trọng, đẳng cấp bên cạnh giá trị sử dụng tối đa.

Tuy nhiên, điều này một phần cũng là do rất nhiều các yếu tố liên quan đến sản phẩm, đặc biệt là giá thành phần linh kiện cũng như quy trình sản xuất. Đầu tháng 12 năm ngoái, trong một báo cáo của tờ DigiTimes có nhắc về việc Apple và 1 đối tác “giấu tên" đã bắt đầu thử nghiệm một thứ gọi là “chip tự lái". 

Theo như chúng ta được biết, trong những năm qua, Apple luôn rất coi trọng vào trí tuệ nhân tạo cũng như những “thứ được tự động hóa". Đây là một trong những công nghệ tiên tiến nhất, cũng có thể được coi là “con bài chiến lược” giúp Apple cạnh tranh trực tiếp được với Tesla, vốn đã thống trị ngôi vương quá lâu trên thị trường xe điện tự hành.

Trước đó, đã có rất nhiều nguồn tin nói về Apple Car, đặc biệt là vào thời điểm khoảng 1 năm trước, Ming-Chi Kuo đã dự đoán Apple Car sẽ được phát hành chính thức vào đầu năm 2023 cho đến 2025 cho phiên bản đầu tiên, cuối năm 2025 và đầu năm 2026, Apple sẽ ra mắt phiên bản thứ 2 của Apple Car. 

Cũng theo như dự đoán của nhiều chuyên gia công nghệ, 2023 sẽ là khoảng thời gian dịch bệnh COVID-19 kết thúc, đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ được “hồi sinh”, mọi hoạt động liên quan đến phát triển công nghệ cũng như ổn định nền kinh tế thế giới sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này sẽ làm cho giá thành của những thứ được sản xuất ra trong thời gian này tăng mạnh vì “cung cũng nhiều mà cầu cũng nhiều”. Nên rất có thể mức giá 100.000 USD với một chiếc ôtô điện đến từ thương hiệu Apple cũng là điều khá dễ hiểu.

Nhưng với giá thành khoảng 100.000 USD, về Việt Nam có thể cao hơn rất nhiều, liệu rằng anh em có xuống tiền để có được sự sang chảnh đến từ Apple và khả năng tự lái hoàn hảo?

Nguồn: @appledsgin

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập