Apple chuyển dây chuyền sản xuất iPad và MacBook qua Việt Nam

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một động thái hứa hẹn sẽ có lợi cho người dùng Việt ở nhiều mặt...

Cụ thể, theo yêu cầu từ Apple, Foxconn - đơn vị nổi tiếng chuyên gia công các sản phẩm nhà Táo - đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPad và MacBook qua Việt Nam. Theo thông tin phát đi chiều nay từ Văn phòng Chính phủ, quá trình này đã được bắt đầu kể từ ngày 24/11 vừa qua. 

Hiện tại, dây chuyền nói trên đang được xây dựng ở Bắc Giang, và dự kiến sẽ đi vào hoạt động kể từ năm sau. Khả năng cao, đây là động thái để tránh các rắc rối về chính trị, đồng thời cũng để tránh hậu quả nếu chiến tranh thương mại Mỹ-Trung trở nên xấu hơn. 

Về cơ bản, đây là một động thái có lợi cho thị trường Việt ở nhiều mặt. Trước mắt, người dùng Việt Nam vừa có thêm cơ hội dùng "Táo ta" (những sản phẩm Táo sản xuất tại Việt Nam), còn về đường dài thì sẽ là cơ hội dùng được 5G trên các sản phẩm đang hot (như iPhone 12 hay iPhone 12 Pro Max). Hiện tại, 5G đang được triển khai và phổ biến rộng rãi hơn ở nước ta, nhất là ở các khu vực lớn như Hà NộiThành phố Hồ Chí Minh


Nếu có thể sử dụng 5G, iPhone 12 Pro Max sẽ còn được ưa chuộng hơn nữa trong tương lai

Theo nhà sản xuất thiết bị mạng Cisco, số lượng thuê bao 5G tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 6,3 triệu vào năm 2025. Vậy nên nếu iPhone có thể hỗ trợ 5G "quốc nội", tương lai hội nhập công nghệ cao cho người dùng nước ta sẽ dần rộng mở. 

Theo Dân trí

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập