article detail

Apple công bố Mac Mini với M2 và M2 Pro

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Cuối cùng thì Apple cũng đã công bố 2 mẫu Mac Mini mới với 2 phiên bản chip khác nhau đem lại hiệu suất vô cùng mạnh.

Mac Mini là máy tính tiếp theo của Apple được trang bị chip M2  và lần này, nó cũng được cung cấp phiên bản M2 Pro của bộ xử lý Apple. Mẫu mới đã được công bố trong đêm nay trong một thông cáo báo chí, với giá khởi điểm là 599 đô la và có sẵn để đặt hàng ngay hôm nay, với tính sẵn có bắt đầu từ Thứ Ba, ngày 24 tháng 1.

Cấu hình cơ bản của Mac Mini bao gồm chip M2, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Nó có cổng HDMI, Gigabit Ethernet và giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn, bên cạnh hai cổng USB-A và hai cổng Thunderbolt 4 (USB-C), một bản nâng cấp từ cổng Thunderbolt 3 trên thế hệ trước.

Về chip M2 và M2 Pro được trang bị trên Mac mini 2023

M2 thì có 8 nhân CPU trong đó có 4 nhân mạnh và 4 nhân tiết kiệm điện, cùng với GPU 10 nhân (option). M2 có trang bị Neural Engine thế hệ mới và có bộ Media Engine để xử lý các chuẩn codec video hiện nay cũng như phát video 8K ProRes 422 dễ dàng (30FPS).

M2 Pro có CPU 12 nhân trong đó có 8 nhân mạnh và 4 nhân tiết kiệm điện, cùng với GPU có tuỳ chọn lên đến 19 nhân. M2 Pro sẽ cho băng thông bộ nhớ 200GB/s như vậy là gấp đôi so với M2, người dùng sẽ có tuỳ chọn RAM lên đến 32GB. 

Neural Engine của M2 Pro là thế hệ mới, cho khả năng xử lý máy học nhanh hơn 40% so với M1. Neural Engine sẽ đóng vai trò xử lý tác vụ ML như phân tích video và xử lý hình ảnh. M2 Pro cũng có tích hợp Media Engine, cho khả năng giải mã và mã hoá đa phần các chuẩn codec video. Nhờ M2 Pro mà Mac mini mới có thể thể phát đồng thời 5 luồng video 8K ProRes 422 ở 30FPS hoặc lên đến 23 luồng video 4K ProRes 422 ở 30FPS.

Cấu hình M2 Pro của Mac Mini mới có 16GB RAM, 512GB dung lượng lưu trữ SSD và thêm hai cổng Thunderbolt 4 bên cạnh các cổng đã có trên mẫu M2 tiêu chuẩn. Cấu hình này sẽ tiêu tốn của bạn 1.299 đô la, cao hơn gấp đôi so với giá của mô hình cơ bản.

Đây là lần đầu tiên Apple mang chip Pro-tier lên Mini. Mini trước đây chỉ được cung cấp với chip M1 phiên bản cùng loại được sử dụng trong MacBook Air. Lần này, nó được cung cấp với một trong những dòng chip mạnh hơn của Apple. Tuy nhiên, M2 Max cho đến nay vẫn chỉ được cung cấp cho dòng MacBook Pro.

Lần gần đây nhất Apple quyết định cập nhật đổi mới cho dòng Mac Mini là vào năm 2020, nhưng họ đã bỏ qua việc thay đổi thông số kỹ thuật khi M1 Pro và M1 Pro Max ra mắt vào cuối năm 2021. Chip M2 ra mắt vào tháng 6 năm 2022 trên MacBook Air và MacBook Pro 13 inch, sau đó được mở rộng đến iPad Pro và đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên máy tính để bàn.

So với dòng máy tính xách tay của Apple, Mac Mini không có nhiều cải tiến trong hai năm qua. Ngay cả khi không có nhiều thay đổi với mẫu Mac Mini mới hơn này, tốc độ xử lý trên chiếc chip M2 vẫn được đánh giá cao.

Nguồn: theverge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập