article detail

Apple cuối cùng cũng đã lắng nghe người dùng

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
"Nhà táo" mới đây đã ra mắt iOS 16.1 Beta 2 với tâm điểm là tối ưu lại thông báo hiển thị phần trăm pin trên iPhone

iPhone 14 series ra mắt mang theo những điểm nổi bật và thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng. Và Dynamic Island là điều mà mọi người rất tò mò và thích thú, nhưng không chỉ có Dynamic Island, mọi người cũng đặt sự chú ý của mình vào phiên bản iOS mới đó chính là iOS 16.

iOS 16 có 1 vài sự thay đổi để nó trở nên thú vị hơn, nhưng có 1 tính năng mà người dùng thực sự rất quan tâm, đấy là hiển thị phần trăm pin. Thật vậy, từ khi thiết kế mới là tai thỏ của Apple ra mắt vào năm 2017 thì tính năng hiển thị phần trăm pin trên màn hình đã bị loại bỏ hoàn toàn. Trước khi lên iOS 16 thì người dùng chỉ có thể kiểm tra phần trăm pin bằng 2 cách, đấy là vuốt xuống thanh trang thái từ góc phải màn hình để kiểm tra, hoặc là đặt tiện ích của pin iPhone trên màn hình chính để kiểm tra. Điều này khiến cho khả năng quản lý pin vô hình chung lại trở nên rất bất tiện

Tuy nhiên, hiển thị phần trăm pin trên iOS 16 chưa thực sự là 1 tính năng, nó khiến cho người dùng cảm thấy như đó là 1 "lỗi" vậy. Mặc dù Apple đã đưa hiển thị phần trăm pin vào trong biểu tượng pin của iPhone, thế nhưng Apple lại bỏ đi mất tính năng "tụt pin" trên iOS 16 làm cho việc kiểm soát pin trở nên khó hơn. Vì dù pin có đang báo bao nhiêu phần trăm thì biểu tượng pin vẫn luôn đầy, chỉ khi nào xuống 20% thì lúc đấy pin mới hiển thị vạch đỏ rồi mới từ từ giảm dần cho đến khi hết.

Điều này khiến người dùng iPhone rất khó chịu khi mà chẳng thể nào biết pin của mình đang ở tình trạng như thế nào khi hình ảnh của pin luôn báo đầy. Còn khi báo chỉ còn 20% mới hiển thị vạch đỏ thì lúc đấy chắc gần như mọi người cũng đã sạc pin điện thoại rồi. Chính vì vậy đã có rất nhiều Mail gửi lên cho "nhà táo" và yêu cầu họ khắc phục cũng như cải thiện vấn đề này.

Nhưng tin tốt là Apple đã biết lắng nghe những "than phiền" của người dùng gửi về cho mình, và mới đây Apple đã cho ra mắt iOS 16 Beta 2 để khắc phục hoàn toàn những khó chịu mà người dùng đã phải trải qua suốt thời gian gần đây. Ở phiên bản này thì dung lượng pin đã tỷ lệ thuận với phần trăm pin, phần trăm pin giảm thì dung lượng pin cũng sẽ giảm theo. Tuy chỉ mới là bản Beta và cũng chỉ là thay đổi nhỏ, dẫu vậy thì điều này cũng cho thấy được là Apple rất biết lắng nghe người dùng để cho chúng ta sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập