Apple đang làm máy chơi game cầm tay giống Switch, sử dụng SoC hoàn toàn mới?

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một động thái nhằm nâng tầm trải nghiệm gaming trên Apple Arcade? Khả năng cao là vậy.

Theo một bài đăng trên cộng đồng Clien (Hàn Quốc), Apple đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu “máy chơi game lai cầm tay” (portable hybrid console) tương tự với Nintendo Switch. Qualcomm cũng được cho là có nước đi tương tự, nhưng mọi sự chú ý lúc này vẫn nghiêng nhiều về nhà Táo hơn. Đáng chú ý, sản phẩm này được cho là sẽ không sử dụng chip Apple dòng A hay M, mà sẽ là một mẫu SoC hoàn toàn mới do nhà Táo phát triển.

Mẫu chip này sẽ tập trung mạnh mẽ vào hiệu năng GPU, đi kèm với việc hỗ trợ công nghệ dò tia – hay Ray Tracing như chúng ta vẫn biết. Điều này trái ngược với những thông tin tương tự trước đó, khi công ty được cho là sẽ sử dụng chip Apple A giống trên iPhone hay iPad. Và để hỗ trợ quá trình chơi, một hệ thống tản nhiệt tốt sẽ được trang bị cho mẫu console này, khiến kích thước của máy sẽ dày hơn – ít nhất là so với các sản phẩm iPhone hiện tại. 

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang đàm phán với Ubisoft để hợp tác sản xuất một số sản phẩm độc quyền trên Apple Arcade. Trước đó nhà Táo cũng đã làm điều tương tự để có được những FANTASIAN hay World of Demons (Platinum Games) đang gây ấn tượng tốt với giới game thủ. Nếu anh em thấy cái tên Platinum Games quen quen thì đúng rồi đó; đây là studio đứng sau những NieR Automata, Bayonetta hay Astral Chain - một tựa game hành động nhập vai độc quyền trên Nintendo Switch. 

Hiện tại đang có nhiều luồng ý kiến đặt ra cho thông tin này, chủ yếu xoay quanh lý do Apple làm console khi những sản phẩm iPhone / iPad vốn đã rất mạnh mẽ cho gaming di động. Theo mình, nhà Táo đang muốn làm điều gì đó để thực sự nâng tầm Arcade, khi kho game này vẫn đang đón về không ít sản phẩm chất lượng. Một chiếc console sẽ cho anh em nhiều trải nghiệm “thuần” gaming như rung, hệ thống nút bấm đa dạng hay analog cơ động; đi kèm sự bền bỉ nhờ được đầu tư về tản nhiệt – điều mà những chiếc iPhone mới nhất cũng chưa chắc làm tốt. 

Về Apple Arcade thì đây là dịch vụ chơi game trả phí theo tháng của nhà Táo, với chỉ 5 USD để anh em tiếp cận kho game chất lượng trên iPhone / iPad. Và với sự ra đời của các sản phẩm sử dụng SoC M1, anh em giờ thậm chí cũng có thể chơi game của Arcade trên MacBook hay iMac thoải mái. ThinkView cũng đã có video trải nghiệm Apple Arcade từ những ngày đầu ra mắt, anh em có thể tham khảo để có thêm thông tin: 

Theo Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập