Apple đang phát triển modem 5G riêng, tránh lệ thuộc vào Qualcomm

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vẫn là câu chuyện "một mình một ngựa" của nhà Táo.

Cụ thể theo báo cáo từ tờ Bloomberg, Apple đang bắt đầu quá trình phát triển modem 5G độc quyền, hướng tới một tương lai ít lệ thuộc hơn vào phần cứng Qualcomm. Chia sẻ với thời báo, Phó Chủ tích cấp cao mảng Công nghệ Phần cứng Johny Srouji cho biết: 

"Hiện tại, chúng tôi đang khởi động dự án đầu tiên liên quan tới việc phát triển phần cứng mạng. Đây sẽ là khởi đầu cho những sự chuyển dịch mang tính chiến lược trong tương lai gần" 

Nếu theo sát những nước đi mới đây của Apple, hẳn bạn đọc cũng đã hay tin về thương vụ mua lại mảng modem smartphone từ tay Intel. Rất có thể, nhà Táo sẽ tận dụng điều này trong công cuộc phát triển modem 5G riêng sắp tới. Tuy vậy, hành trình này sẽ không hề dễ dàng với Apple, nhất là khi nhà Táo  vẫn sẽ cần tới sự cấp phép của Qualcomm - vốn đang nắm rất nhiều bằng sáng chế liên quan tới sản xuất modem mang - nếu muốn sử dụng các công nghệ liên quan. 

Tuy vậy, sau SoC M1 đang rất thành công, đây vẫn là một nước đi cần và phải có nếu Apple muốn sớm "một mình một ngựa", qua đó tối ưu tận cùng trải nghiệm sử dụng. Và với kinh nghiệm phát triển phần cứng, biết đâu chúng ta sẽ có những tùy chọn modem 5G hiệu quả hơn? Vừa cho kết nối tốt, vừa đảm bảo thời lượng pin "khủng" với các thiết bị Táo khuyết mới? 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập