article detail

Apple dừng sản xuất iPhone 12 mini trong Q2/2021?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sức mua yếu kém là nguyên nhân chính khiến iPhone 12 mini bị Apple ngừng sản xuất.

Năm 2020, Apple đã quyết định "tạo nên đột phá" bằng một phiên bản nhỏ của dòng iPhone 12. Với màn hình 5,4 inch, iPhone 12 mini là thiết bị dành cho những người yêu thích một kích thước nhỏ, tiện lợi trong việc cầm nắm và sử dụng hằng ngày. 

iPhone 12 mini cũng là chiếc iPhone có giá thấp nhất trong thế hệ iPhone 12 series, từ đó khiến nó trở lên dễ dàng tiếp cận hơn với đại đa số người dùng. Tuy nhiên, lợi thế về kích thước và giá cũng không khiến iPhone 12 mini có được chỗ đứng, thậm chí còn đứng trước nguy cơ ngừng sản xuất.

Các mẫu iPhone 12 kích thước lớn hơn sẽ được đẩy mạnh sản xuất, khi sản lượng iPhone 12 mini được cắt giảm tối đa.

William Yang, một nhà phân tích tại JP Morgan nhận định rằng, chuỗi cung ứng của Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 mini trong quý 2 năm 2021 do nhu cầu yếu. Dự đoán của ông xuất phát từ dữ liệu nghiên cứu thị trường cho thấy, cấc mẫu iPhone 12 lớn hơn bán chạy hơn nhiều so với phiên bản mini 5,4 inch. Trên thực tế, Apple đã cắt giảm đi 2 triệu chiếc iPhone 12 mini do nhu cầu yếu và tập trung năng lực sản xuất vào iPhone 12 Pro.

Hiện tại iPhone 11 của năm 2019 có cùng mức giá đang được người dùng ưa chuộng hơn và vô tình làm giảm sức ảnh hưởng của iPhone 12 mini. Những kết quả không quá tích cực này có lẽ sẽ ảnh hưởng tới quyết định ra mắt iPhone 13 mini vào cuối năm nay.

William Yang dự đoán, Apple có thể xuất xưởng từ 80 đến 90 triệu chiếc iPhone 13 chỉ trong năm 2021 nhưng không đưa ra con số ước tính của từng mẫu.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 12 mini nhận được rất ít sự quan tâm của khách hàng. Thậm chí, nhiều chuỗi bán lẻ trong nước còn không nhập iPhone 12 mini về Việt Nam. Trong khi đó, iPhone 12 Pro/iPhone 12 Pro Max thường xuyên ở trong tình trạng cháy "cháy hàng".

Tham khảo Apple Insider

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập