Apple giải thích về App Tracking Transparency trong video mới nhất

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhà Táo đã chia sẻ đôi điều về lý do tạo ra App Tracking Transparency, cách tính năng này hoạt động và nhiều điều khác.

Cách đây ít tháng, Apple đã đưa những thông tin đầu tiên về App Tracking Transparency - tính năng khiến các ứng dụng sẽ cần "xin phép" anh em trước khi có thể theo dõi và thu thập dữ liệu cá nhân như địa điểm, địa chỉ email, số điện thoại, v.v. Trong thời buổi mà vấn đề bảo mật thông tin vẫn đang rất nhạy cảm, đây có thể xem là một nước đi quan trọng giúp nhà Táo chiếm được lòng tin của người dùng iDevice nói chung. 

Và đến rạng sáng hôm nay, một video chính thức về tính năng này đã được đăng tải cùng thời điểm iOS 14.5 , iPadOS 14.5 hay macOS Big Sur 11.3 ra mắt. Hãy cùng xem Apple đã giải thích ra sao về nó nhé. 

Theo nhà Táo, việc thu thập thông tin thực chất không xấu, khi nó có thể giúp chúng ta được giới thiệu tới những quảng cáo phù hợp hơn, khởi tạo dữ liệu về vận động cá nhân (quãng đường chạy, đạp xe,..) hay nhận được giảm giá từ các cửa hàng gần vị trí sinh sống. Nhưng đôi khi, một số ứng dụng sẽ lấy về nhiều dữ liệu hơn những gì chúng được phép để bán lại, ảnh hưởng lên hành vi và quyết định mua hàng về sau, v.v. 

Điều trên dẫn tới tình trạng "thông tin người dùng bỗng trở thành một món hàng" (You have become a product) - theo khẳng định của Apple. Vì vậy, App Tracking Transparency ra đời, giúp người dùng có quyền tự quyết với dữ liệu cá nhân mỗi khi sử dụng một ứng dụng nào đó. Trước khi thu thập thông tin, một thông báo nhỏ sẽ hiện lên, và anh em hoàn toàn có thể từ chối để bảo vệ dữ liệu liên quan đến mình khỏi những mục đích xấu. 

Apple nhấn mạnh vào yếu tố "Lựa chọn" (Choice) - thứ mà ai cũng nên có khi đứng trước những vấn đề liên quan đến bản thân, dù là từ những thứ tưởng chừng nhỏ nhặt như vị trí, email hay số điện thoại.

Cuối cùng, Apple một lần nữa khẳng định về tính bảo mật của iPhone với câu nói "Privacy. That's iPhone" - một trong những yếu tố quan trọng đã giúp những chiếc điện thoại quả Táo ghi điểm trong mắt người dùng. Anh em thấy sao về App Tracking Transparency và công dụng của nó? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Apple

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập