Apple gỡ 39.000 game không giấy phép khỏi App Store Trung Quốc

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nước đi này của nhà Táo được cho là để giảm thiểu áp lực từ chính quyền sở tại.

Cụ thể theo Reuter, Apple mới đây đã gỡ 39.000 game khỏi App Store Trung Quốc với lý do "không giấy phép hoạt động". Nếu tính thêm cả ứng dụng khác, con số này có thể lên tới 46.000. Một số tựa game đáng chú ý đã biến mất có thể kể tới Assassin's Creed Identity hay NBA 2K20. 

Còn nhớ hồi Tháng 8/2020, Apple cũng đã ngưng cập nhật và thẳng tay gỡ bỏ 30.000 ứng dụng cũng vì lý do tương tự. Và đợt gỡ này là nhắm vào những ứng dụng không chứng minh giấy phép hoạt động trước ngày 31/12/2020 - vốn đã được cảnh báo kể từ đầu năm ngoái. Nước đi này của nhà Táo được cho là để giảm thiểu áp lực từ giới chức trách Trung Quốc, dựa trên những quy định đặc thù đã được áp dụng kể từ 2016. 

Ở Việt Nam, mới đây chúng ta cũng đã chứng kiến một số tựa game chưa có giấy phép tạm thời bị ẩn đi, đặc biệt là cái tên đình đám Genshin Impact (nhưng đã trở lại). Việc cân nhắc và đề nghị gỡ bỏ các game "không chính ngạch" cũng là rất cần thiết; có thể giúp chúng ta dễ dàng hơn để kiểm soát các nguy cơ về dòng tiền, bảo mật, nội dung, v.v...

Theo MacRumor

 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập