Apple M2 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Apple M2 không phải là một phần của sự kiện 'Peek Performance' của Apple, nhưng nó có khả năng sẽ ra mắt vào cuối năm nay trong một dòng máy Mac mới.

Dòng chip Apple Silicon của Apple trước đây được cho là sẽ cập nhật theo chu kỳ 18 tháng một lần và nếu không có gì thay đổi thì Apple M2 sẽ được cho ra mắt vào cuối năm nay. Trước khi sự kiện 'Peek Performance' bắt đầu, đã có nhiều nguồn tin cho rằng M2 sẽ được ra mắt nhưng thay vào đó thì anh em lại được chiêm ngưỡng một siêu phẩm khác là M1 Ultra.

Theo một báo cáo từ DigiTimes, M2 sẽ dựa trên tiến trình 4nm của TSMC, vượt qua kiến trúc 5nm của nhà sản xuất Đài Loan cả về hiệu năng lần khả năng tích kiệm điện. Đó cũng là quy trình tương tự mà các công ty như Qualcomm sẽ sản xuất hàng loạt Snapdragon 8 Gen 1 Plus và Snapdragon 8 Gen 2. 

Trong khi M1 bị giới hạn ở GPU 8 nhân, thì M2 có thể có GPU 10 nhân , nhưng số nhân CPU có thể được giữ lại ở mức 8. Apple được cho là đang chuẩn bị cho MacBook Pro với chipset mới và nhưng giống như phiên bản M1 mẫu macbook mới sẽ không có nhiều thay đổi trong thiết kế như M1 Pro năm ngoái.

Nguồn: DigiTimes

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập