article detail

Apple M2 không có gì mới?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Theo nhiều nguồn thông tin Apple sẽ không thể phát hành MacBook Air năm nay với bất tiến trình gì khác ngoài nhân TSMC N5P 5nm.

Leaker Ming-Chi Kuo đã cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của các chipset Apple Silicon sắp ra mắt, bao gồm cả Apple M2 được chờ đợi từ lâu. Mặc dù Apple M2 được cho là sẽ có phần cứng thế hệ tiếp theo so với Apple M1, nhưng lộ trình của TSMC lại không phản ứng như vậy. Tiến trình TSMC N4P sẽ không sẵn sàng cho đến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, muộn hơn một chút so với hy vọng trước đó của TSMC.

Tiến trình TSMC N4P sẽ chưa thể có mặt trên dòng iPhone 14 chứ chưa nói đến các dòng Mac. Thay vào đó, Apple sẽ tiếp tục dựa trên các nút TSMC N5P, giống với A15 Bionic và dòng Apple M1.

Tuy nhiên, Kuo tuyên bố rằng Apple có thể chọn một trong hai lựa chọn cho Apple M2, tùy thuộc vào cách hãng quyết định tung ra thị trường MacBook Air năm nay. Một mặt, Apple có thể phát hành MacBook Air 2022 với chipset có tên Apple M2, mặc dù phần cứng của nó sẽtương tự như những gì đã có trong Apple M1. Nói tóm lại, Apple M2 sẽ không có các cải tiến vượt bậc, và Apple sẽ để dành sự thay đổi lớn nhất cho dòng MacBook Pro 14 và MacBook Pro 16.

Nguồn:notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập