article detail

Apple M2 mạnh mẽ hơn những gì "táo" nói rất nhiều!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các thông số benchmark đang chỉ ra rằng M2 có hiệu năng GPU cao hơn tới 67% so với M1 - con số này lớn hơn những gì Apple đã công bố rất nhiều.

Những chiếc Macbook Air và Macbook Pro đầu tiên của Apple chạy chip M2 sẽ không đến tay người dùng cho đến tận tháng 7, nhưng kết quả benchmark đã xuất hiện. Những bài benchmark ban đầu của Apple M2 mới cho thấy bộ vi xử lý mới không mang lại cải tiến nhiều về hiệu suất CPU cho với mức tăng 10% trong hiệu năng đơn nhân và 16% trong hiệu năng đa nhân mà thôi. Tuy nhiên, GPU của nó nhanh hơn đáng kể mạnh hơn tới 67% so với Apple M1.

Đó là bởi vì Apple đã tăng số lượng nhân GPU đi kèm với kiến trúc GPU mới cho trên M2, một sự kết hợp mang lại sự nâng cao hiệu suất khá ấn tượng cho con chip này. Điểm số trên giấy tờ là vậy nhưng hiệu năng thực tế M2 thể hiện ra sao thì anh em phải đợi đến khi có máy team Thinkview sẽ có bài đánh giá chi tiết cho anh em.

Thực tế số điểm hiệu năng GPU trên M2 còn tiệm cận với M1 Pro và cũng cao hơn 65% khi so sánh với Iris XE trên I7-12800H, các số điểm benchmark được leak ra cho thấy Apple đã công bố khá khiêm tốn khi chỉ nói GPU trên M2 tốt hơn 35% khi so sánh với M1. Cũng có thể số điểm này chỉ có thể đạt được trên Macbook Pro với quạt tản nhiệt và con chip M2 được bung tỏa hết hiệu năng mà sẽ không thể đạt được với thiết kế không quạt trên MacbookAir mới.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập