Apple: "Malware trên Mac đang nhiều đến mức không thể chấp nhận!"

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đây đều là những chia sẻ có phần bất ngờ dành cho những người dùng Mac, khi trước giờ một bộ phận không nhỏ vẫn luôn đề cao mức độ bảo mật của hệ máy này.

Cụ thể thì đó là ý kiến chia sẻ bởi Craig Federighi, Phó Chủ tịch mảng Kỹ thuật Phần mềm của Apple, trong phiên điều trần mới nhất của vụ kiện Epic Games. Và đây cũng là lý do mà iOS nên giữ nguyên cơ chế độc quyền App Store, thay vì cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ nhiều nguồn như macOS (tải xuống từ web, thông qua cửa hàng của bên thứ ba, v.v.) Thậm chí theo ông, “nếu lấy các kỹ thuật bảo mật của Mac để áp dụng cho iOS, giá trị của các thiết bị iPhone sẽ tụt dốc thậm tệ, y hệt những gì đang diễn ra với Mac.”

Đây đều là những chia sẻ có phần bất ngờ dành cho những người dùng Mac, khi trước giờ một bộ phận không nhỏ trong số đó vẫn luôn tự hào về mức độ bảo mật của hệ máy này. Cũng theo đại diện của Apple thì tần suất mã độc trên Mac lúc này là khá nhiều; dù cho người dùng "có xu hướng tải ít phần mềm hơn và ít thu hút những kẻ tấn công với mục đích kinh tế."

Và để chỉ ra sự khác biệt giữa hai nền tảng; Craig đã ví việc dùng macOS giống như lái ô tô: “Vận hành chuẩn chỉ và tuân thủ luật giao thông là bạn sẽ an toàn.” Nếu không thì dù có là người nhà của vị Phó Chủ tịch, bạn cũng sẽ phải đối mặt với malware và hơn thế nữa. Còn về câu chuyện sử dụng iOS thì với ông, “đến trẻ con cũng có thể làm được mà không sợ gặp phải nguy hiểm. Và đây là một sản phẩm rất khác."

Sau Craig Federighi, đến lượt Giám đốc Điều hành của Apple là Tim Cook sẽ góp mặt vào thứ Sáu tới. Dự kiến cả nhà Táo lẫn Epic Games sẽ được thẩm vấn xong vào thứ Hai tuần sau.  

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập