article detail

Apple muốn nâng cấp Siri với ngôn ngữ AI tự làm

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
ChatGPT đã thu hút được sự chú ý trong vài tháng qua, cho phép người dùng nhận được phản hồi hơi chính xác dựa trên câu hỏi của họ. Và chắc chắn Apple không ngồi yên.

Thông tin mới nhất cho thấy Apple đang làm việc trên mô hình ngôn ngữ giống như ChatGPT của riêng mình mà hãng có thể nhúng vào Siri.

Apple đang thử nghiệm mô hình ngôn ngữ mới giống như ChatGPT có thể nâng cấp và tích hợp Siri

Tại hội nghị thượng đỉnh AI hàng năm, Apple đã trình bày chi tiết về các nhà phát triển và giám đốc điều hành của Apple về tương lai của trí tuệ nhân tạo và cách mà nó sẽ phát triển. Mặc dù các chi tiết nội tại còn khan hiếm, nhưng chúng tôi hiện đang nghe nói rằng công ty đang đầu tư rất nhiều vào ý tưởng về một mô hình ngôn ngữ hàng đầu và cách nó có thể được áp dụng với Siri (thông qua New York Times).

Apple được cho là đang thử nghiệm các khái niệm mô hình ngôn ngữ hàng tuần nhằm cố gắng làm theo nỗ lực rất thành công của OpenAI. Hiện tại mà nói, trợ lý ảo của Apple còn thiếu rất nhiều thứ sau Google Assistant và Alexa của Amazon. Siri thiếu ngữ cảnh so với Google Assistant và trợ lý ảo có thể được hưởng lợi rất nhiều từ nghiên cứu của Apple. Siri làm tốt nhất những gì nó được thiết kế để làm, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp thực sự, thì những thứ khác vượt trội hơn nhiều.

Gần đây đã có những tin đồn nói rằng một nhà phát triển đã thử thêm ChatGPT vào Apple Watch. Mặc dù phần bổ sung có ở dạng ứng dụng, nhưng nó rất có ý nghĩa đối với thiết bị đồng hồ đeo tay. Nếu Apple tích hợp một cái gì đó tương tự như Siri, nó sẽ mang lại một bước nhảy vọt cho trợ lý ảo. Ngoài ra, Siri trên iPhone, iPad và thậm chí cả Mac có thể cung cấp hỗ trợ lớn cho người dùng, điều hiện tại nó không thể thực hiện được.

Bản cập nhật GPT-4 gần đây sẽ cung cấp hỗ trợ cho hình ảnh và hơn thế nữa, cho phép mô hình ngôn ngữ đưa ra phản hồi chi tiết trái ngược với phiên bản trước. Ngoài ra, độ chính xác của phản hồi cũng được cải thiện rất nhiều. 

Nhìn chung, nền tảng AI đã mở ra nhiều khả năng cho mọi người giúp cuộc sống cũng như công việc trở nên dễ hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng nó cho mục đích học thuật cũng như làm việc chuyên nghiệp. Vẫn còn phải xem Apple sẽ triển khai các khái niệm mô hình ngôn ngữ của mình như thế nào. Mặc dù việc tích hợp công nghệ này trực tiếp vào Siri là hợp lý nhưng công ty cũng có thể sẽ cung cấp một nền tảng độc lập.

Nguồn: wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập