article detail

Apple nhận bằng sáng chế thiết bị màn hình gập với bản lề cảm ứng

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Apple đã được trao một bằng sáng chế khác cho một thiết bị có thể gập lại.

Bằng sáng chế được Apple nộp vào tháng 4 năm 2021 và được Văn phòng Bằng sáng chế Hoa Kỳ phê duyệt trong tuần này, bằng sáng chế mới khám phá các ý tưởng về "Thiết bị điện tử có cấu trúc cảm biến màn hình và cảm ứng" và hình dung cách các bộ phận của thiết bị có thể hoạt động như các bề mặt đầu vào để tăng cường màn hình hoặc để sử dụng khi màn hình được gập lại.

Điều đặc biệt đó là ở tư thế gập, phần cạnh viền cũng sẽ có chức năng, chẳng hạn như điều chỉnh camera khi chụp hình hoặc tăng/giảm âm lượng hay phục vụ cho những tiện ích nào đó. Nhiều tin đồn cho rằng Apple đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập từ nhiều năm qua, nộp hàng loạt bằng sáng chế liên quan đến lĩnh vực này.

Bằng sáng chế đang thúc đẩy suy đoán mới rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple sắp ra mắt. Công ty đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập được vài năm nay, nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến màn hình gập. Nhà phân tích ‌Ming-Chi Kuo‌ cho biết vào năm ngoái rằng Apple đang tích cực thử nghiệm màn hình có thể gập lại, mặc dù ông tin rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple có thể là ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ lai hoặc đơn giản là ‌iPad‌ có thể gập lại. Gần đây hơn, Kuo nói rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt một chiếc iPad có thể gập lại với chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024.

Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết vào năm ngoái rằng ‌iPhone‌ có thể gập lại được đồn đại từ lâu của Apple đã bị trì hoãn cho đến năm 2025. Tin tức về sự chậm trễ được đưa ra sau các cuộc thảo luận với các nguồn trong chuỗi cung ứng, cho thấy Apple đã tiến hành thẩm định để xác định khả năng mang lại một sản phẩm như vậy. sản phẩm ra thị trường bất cứ lúc nào sớm.

Nguồn: Macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập