Apple ra mắt iMac mới: Siêu mỏng, 7 tuỳ chọn màu, tối ưu work-from-home, giá từ 1299 USD

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Bên cạnh những thay đổi đáng chú ý về thiết kế, iMac mới còn được nhà Táo tối ưu nhiều điểm để phục vụ làm việc từ xa - dễ hiểu trong thời kỳ đại dịch vẫn còn phức tạp.

Tại sự kiện Apple SpringLoaded rạng sáng nay, Apple đã ra mắt thế hệ iMac mới với nhiều thay đổi đáng kể: Từ thiết kế, các công cụ phục vụ làm việc từ xa, cấu hình và nhiều hơn nữa. 

Về thiết kế; iMac năm nay chào sân bằng một vẻ ngoài đặc biệt mỏng (11,5mm độ dày) cùng 7 tuỳ chọn màu sắc nổi bật để "mang lại cảm giác vui vẻ" cho người dùng khi làm việc. 

Ngoài màn hình, phần chân đế iMac cũng đã được nhà Táo làm mới. Giờ đây nó đã mỏng hơn, tinh tế hơn, đồng thời sở hữu khớp xoay hứa hẹn cho độ ngửa màn hình linh động hơn. 

Về màn hình, Apple đã nâng kích thước tối thiểu của iMac mới từ 21.5-inch lên 24-inch; đi kèm độ phân giải 4.5K, tấm nền Retina và độ sáng lên tới 500 nits. Đi kèm với màn hình chất lượng sẽ là hệ thống webcam, mic và loa với nhiều cải tiến; mà theo nhà Táo là đã giúp chúng đạt "chất lượng tốt nhất trên iMac từ trước tới nay." 

  • Webcam: Độ phân giải 1080p, Cảm biến lớn hơn, tracking theo khuôn mặt, cân bằng sáng giống SmartHDR trên iPhone,... Nhìn chung là gần như không thua kém cả về tính năng và chất lượng so với camera trên một số dòng iPhone. 
  • Micro: Hỗ trợ thu phát âm thanh đa hướng, tăng cường khả năng lọc âm. 
  • Loa: 6 loa hỗ trợ, với mỗi bên có thêm một loa tweeter. Với các nội dung hỗ trợ Dolby Atmos, cụm loa này cũng cho ra âm thanh vòm. 

Nhìn chung, đây đều là những yếu tố được tối ưu để phục vụ nhu cầu giải trí cũng như làm việc từ xa - rất phù hợp khi COVID-19 vẫn còn phức tạp trên toàn cầu. 

Về phần cứng, Apple sẽ không đưa đến SoC Apple M1X như chúng ta vẫn mong đợi. Thay vào đó, nhà Táo năm nay lại tập trung vào tối ưu kích thước phần cứng bên trong iMac - với tản nhiệt và mainboard được thu nhỏ đáng kể so với thế hệ sử dụng x86. 

iMac M1 vẫn sẽ có đủ tính năng và tiện ích như trên các sản phẩm cùng phần cứng. Khởi động tức thì, sử dụng được Universal Apps và hơn thế nữa. Còn về hiệu suất, SoC Silicon sẽ giúp máy mạnh hơn 85% so với phiên bản 21-inch (trên Xcode, iMovie, v.v.), gấp đôi sức mạnh đồ hoạ và gấp 3 khả năng máy học (Machine Learning). 

Một số thêm thắt đáng nói khác trên iMac mới có thể kể đến Adapter rời tích hợp cổng mạng LAN, bàn phím Apple Keyboard kèm TouchID không dây cùng chất liệu nhôm ít carbon cho phần vỏ - một động thái khẳng định tinh thần bảo vệ môi trường của nhà Táo. 

Cuối cùng về giá, iMac mới sẽ khởi điểm từ 1299 USD với phiên bản chạy SoC Apple M1 7 nhân, và từ 1499 USD với bản Apple M1 8 nhân. Hàng sẽ có mặt trên thị trường từ nửa sau năm nay. 

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập