article detail

Apple rót 410 triệu USD cho công ty công nghệ nhỏ, hỗ trợ đắc lực cho hệ sinh thái Táo

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Để hỗ trợ quá trình đổi mới, thay đổi công nghệ sản xuất trên khắp nước Mỹ, Apple đã thành lập Quỹ sản xuất tiên tiến vào năm 2017.

Giữa tuần này (05.05.2021), Apple đã công bố một một khoản đầu tư mới từ Quỹ sản xuất tiên tiến cho II-VI, một nhà sản xuất công nghệ quang học hàng đầu thế giới hiện nay. Việc mở rộng mối quan hệ lâu dài của Apple với II-VI sẽ đẩy nhanh quá trình cung cấp các linh kiện trong tương lai cho iPhone.

II-VI hiện đang sản xuất công nghệ laser VCSELs, cung cấp khả năng xử lý hình ảnh cho ảnh selfie, Face ID, Memoji, Animoji và Portrait. Ngoài ra, Apple cũng hợp tác với II-VI để sản xuất laser được sử dụng trong LiDAR Scanner - công nghệ giúp mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn, hiệu quả hơn. Thêm nữa công nghệ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng tự động lấy nét khi sử dụng camera điện thoại trong điều kiện thiếu sáng.

Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: "Chúng tôi thành lập Quỹ sản xuất tiên tiến để hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ tạo ra những công nghệ thiết yếu cho tương lai. II-VI cũng đã cam kết với chúng tôi trong việc liên tục đổi mới và chúng tôi tự hào khi được đi cùng nhau."

Sự hợp tác giữa Apple và II-VI sẽ tạo tiền đề cho một làn sóng công nghệ đột phá mới, sẽ cho phép một loạt các ứng dụng có lợi cho thế giới của chúng ta trong nhiều thập kỷ tới..

Thêm nữa, II-VI là một phần trong Chương trình Năng lượng Sạch của Apple. Đây là chương trình được xây dựng để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo trong chuỗi cung ứng và sản xuất. Trên thực tế, quá trình này đã bắt đầu triển khai và đang sử dụng 100% năng lượng tái tạo trên tất cả các sản phẩm của Apple tại Mỹ.

Để hỗ trợ quá trình đổi mới, thay đổi công nghệ sản xuất trên khắp nước Mỹ, Apple đã thành lập Quỹ sản xuất tiên tiến vào năm 2017. Hiện tai, quỹ có giá trị khoảng 5 tỷ USD này đã hỗ trợ một số dự án, bao gồm 450 triệu đô la cho Corning Incorporated ở Harrodsburg. Đây chũng chính là công ty đã  tạo ra kính Ceramic Shield, một vật liệu mới và hoàn toàn chưa xuất hiện trên bất kỳ mẫu điện thoại thông minh nào khác, trừ iPhone 12 series. 

Nhìn chung, sau nhiều năm cực kỳ thành công trong mọi hoạt động kinh doanh, việc Apple đầu tư cho các công ty nhỏ hơn là hoàn toàn dễ hiểu. Khi đó, Apple sẽ tận dụng được thế mạnh công nghệ của các công ty nhỏ hơn để phục vụ chính hệ sinh thái của hãng. Và qúa trình đầu tư này đã phần nào nhận được "Quả ngọt", tiêu biểu là iPhone 12 series.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập