article detail

Apple sản xuất IPad tại Việt Nam!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Lệnh phong tỏa do COVID-19 ở Thượng Hải đã gián đoạn chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc. Do đó Apple sẽ chuyển dịch một số chuỗi sản xuất IPad sang Việt Nam.

Mặc dù hầu hết các quốc gia đã chấp nhận rằng chúng ta sẽ cần phải sống chung với COVID-19, nhưng Trung Quốc đã quyết định về chính sách xóa sổ hoàn toàn. Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa nhiều thành phố và điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng và sản xuất của Apple được đặt phần lớn tại Trung Quốc. 

Lần đầu tiên Apple chuyển một số cơ sở sản xuất iPad ra khỏi Trung Quốc và chuyển nó sang Việt Nam sau khi những chính sách phòng chống COVID nghiêm ngặt ở Thượng Hải dẫn đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong nhiều tháng. Công ty BYD của Trung Quốc, một trong những nhà lắp ráp iPad hàng đầu, đã giúp Apple xây dựng dây chuyền sản xuất tại Việt Nam và có thể sớm bắt đầu sản xuất một số lượng nhỏ để cung ứng cho sự thiết hụt nguồn cung từ Trung Quốc. Apple đã sản xuất Airpods tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ chuyển dịch phần lớn chuỗi cung ứng từ Trung Quốc của mình ra nhiều nước khác ở châu á như Việt Nam và Ấn Độ.

Nguồn:9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập