article detail

Apple sẽ hợp tác với SpaceX để kết nối đến vệ tinh Starlink

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Elon Musk xác nhận rằng đang nói chuyện với Apple để cung cấp thêm dịch vụ vệ tinh cho tính năng mới của Apple.

Theo dõi sự kiện Apple Far Out, hẳn anh em sẽ chưa quên được tính năng gửi tín hiệu khẩn cấp đến vệ tinh gần nhất. Đây là một tính năng chắc chắn sẽ rất hữu ích với anh em nào thích thám hiểm, thích đi phượt hoặc trekking.

Tính năng này của Apple hiện đang sử dụng các vệ tinh của Globalstar và không có bất kì kết nối gì đến với các vệ tinh của Starlink của SpaceX. Nhưng Elon Musk cho biết ông đang nói chuyện với Apple về việc này.

“Chúng tôi đã có một số cuộc trò chuyện rất hứa hẹn với Apple về việc kết nối đến các vệ tinh Starlink. Tầm nhìn của team iPhone thực sự là rất thông minh”, Elon Musk nói, “Chắc chắn rằng việc liên kết giữa điện thoại tới các vệ tinh chỉ có thể hoạt động tốt nhất khi nó mô phỏng lại việc thu phát sóng của các trạm phát sóng điện thoại”.

Tháng trước, vào ngày 26 tháng 8, SpaceX và T-Mobile đã công bố sự hợp tác về kết nối giữa vệ tinh với smartphone. Từ đó cung cấp mạng di động đến tất cả mọi nơi trên đất Mỹ. SpaceX hiện đã có sẵn cơ sợ hạ tầng riêng, tuy nhiên cũng sẽ không dễ dàng để cho Elon có thể thực sự hợp tác với Apple.

Nguồn: Appleinsider.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập