Apple sẽ từ chối sửa chữa những chiếc iPhone bị đánh dấu là mất tích

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Kỹ thuật viên sửa chữa sẽ thấy thông báo nếu họ nhận được một thiết bị được báo cáo là bị mất.

Apple Store và các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền đã thông báo đến nhân viên của mình từ chối sửa chữa cho người dùng nếu thiết bị của họ được đánh dấu là đã được báo cáo là mất tích thông qua sổ đăng ký thiết bị GSMA.

Sổ đăng ký thiết bị GSMA là cơ sở dữ liệu gồm các số sê-ri của thiết bị với thông tin về trạng thái của từng thiết bị. Ví dụ: nếu ai đó báo cáo điện thoại của họ là bị đánh cắp cho cơ quan thực thi pháp luật, nhà chức trách có thể gắn cờ thiết bị thông qua GSMA, điều này có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa xác định một thiết bị bị mất tích nếu nó được đưa vào cửa hàng của họ.

Chính sách mới của Apple được đưa ra nhằm ngăn các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa của họ sửa điện thoại có thể đã rơi vào tay kẻ xấu. Nó được xây dựng dựa trên các quy tắc hiện có của nó nhằm ngăn các kỹ thuật viên gỡ bỏ Khóa kích hoạt của thiết bị trừ khi khách hàng có thể cung cấp bằng chứng rằng họ đã mua nó. Apple cũng sẽ từ chối thực hiện sửa chữa nếu người dùng đặt thiết bị của họ ở Chế độ mất thông qua ứng dụng Tìm của tôi, ứng dụng này sẽ khóa thiết bị và hiển thị thông tin liên hệ trên màn hình khóa.

Công ty vẫn chưa xác nhận công khai những phát hiện của MacRumors . The Verge đã liên hệ với Apple để yêu cầu bình luận nhưng không nhận được phản hồi ngay lập tức.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập