article detail

Apple thử nghiệm chip xử lý 'M3 Pro' cho MacBook Pro với thông số khủng

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Apple đang thử nghiệm một vi xử lý "không tên" chưa được ra mắt với CPU 12 nhân, GPU 18 nhân và bộ nhớ RAM lên tới 36GB.

Apple đang thử nghiệm một vi xử lý "không tên" chưa được ra mắt với CPU 12 nhân, GPU 18 nhân và bộ nhớ RAM lên tới 36GB. Ông Gurman cho biết rằng vi xử lý này đang được thử nghiệm trên một phiên bản MacBook Pro cao cấp sắp tới chạy hệ điều hành macOS 14 sắp ra mắt, dự kiến sẽ được công bố tại sự kiện WWDC trong tháng tới.

Khả năng chip xử lý M3 Pro sẽ được trang bị trên mẫu Macbook Pro mới nhất

Trong bản tin Power On hôm nay, nhà báo Gurman cho biết vi xử lý này có thể là phiên bản cơ bản M3 Pro cho các mẫu MacBook Pro 14-inch và 16-inch thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm sau. Dự kiến vi xử lý này sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC, đem lại hiệu năng và hiệu suất năng lượng đáng kể.

Vi xử lý cơ bản hiện tại M2 Pro trên MacBook Pro 14-inch có CPU 10 nhân và GPU 16 nhân, và được trang bị 16GB bộ nhớ, vì vậy vi xử lý M3 Pro sẽ có ít nhất hai nhân bổ sung cho cả CPU và GPU. Apple đã cập nhật phiên bản MacBook Pro 14-inch và 16-inch vào tháng 1, vì vậy khả năng cao laptop này sẽ không được cập nhật lại trước năm 2024.


Macbook Pro 2023

Apple vẫn phải phát hành vi xử lý M3 tiêu chuẩn trước khi chuyển sang các vi xử lý M3 Pro và M3 Max. Gurman cho biết Apple đang làm việc trên các mẫu iMac, MacBook Air và MacBook Pro giá rẻ mới với vi xử lý M3, và ông tiếp tục tin rằng những chiếc Mac đầu tiên sử dụng vi xử lý M3 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Trong khi đó, Gurman nói rằng chiếc MacBook Air 15-inch đã được đồn đại từ lâu sẽ ra mắt vào mùa hè này với vi xử lý M2. Trước đó, ông cho biết chiếc laptop này sẽ được công bố tại sự kiện WWDC, bắt đầu với bài giới thiệu của Apple vào ngày 5 tháng 6.

Nguồn: Macrumours

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập