Apple từng muốn sử dụng hai cổng 30-pin trên iPad

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù không được sử dụng quá lâu trong quá trình thử nghiệm, nhưng đây cũng là nền tảng quan trong để nhà Táo làm ra Smart Connector ngày nay trên iPad mới.

Mới đây trên Twitter, một số hình ảnh về nguyên mẫu iPad 1 đã được chia sẻ bởi Giulio Zompetti – tài khoản chuyên thu thập thông tin hiếm về các thiết bị nhà Táo. Và khác với những hình ảnh tương tự về iPad đời đầu mà chúng ta từng thấy, bản thử lần này có điểm nhấn là một cổng cắm bí ẩn nằm bên hông – khả năng cao sẽ là kết nối 30-pin. 

Theo chia sẻ từ tài khoản này thì trong quá trình thử nghiệm, Apple từng mong muốn iPad 1 có thể kết nối với hai loại thiết bị cùng một lúc. Cụ thể; một cổng 30-pin sẽ có thể dùng để cắm bàn phím rời, loa, v.v..; còn cổng còn lại sẽ dùng để sạc đồng thời cho máy. 

 Cổng cắm phụ bên hông trên nguyên mẫu iPad đời đầu.Đáng tiếc là sau đó, cổng cắm phụ này đã bị loại bỏ trong giai đoạn phát triển DVT. Dành cho anh em chưa biết thì quá trình phát triển phần cứng của Apple thường được chia làm ba giai đoạn: EVT (Engineering Validation Test – Kiểm tra Xác thực Kỹ thuật), DVT (Design Validation Test – Kiểm tra Xác thực Thiết kế) và PVT (Production Validation Test – Kiểm tra Xác thực Sản xuất). 

 Cổng cắm 30-pin ở đáy, được giữ nguyên trên iPad 1 bản thương mại.Hiện tại, ý tưởng này theo một cách nào đó vẫn đang hiện hữu trên iPad, nhưng là ở dạng Smart Connector tân tiến hơn để chúng ta kết nối Smart Keyboard và Magic Keyboard. Anh em nghĩ sao về hệ thống hai cổng cắm trên iPad đời đầu? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo 9to5Mac   

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập