Apple và Google bị kiện vì “không chịu xóa Telegram” ra khỏi kho ứng dụng

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo thông tin đến từ techspot, 2 gã khổng lồ của nền công nghiệp điện tử hiện nay là Apple và Google hiện đang bị kiện vì “không chịu xóa Telegram” ra khỏi kho ứng dụng.

Cụ thể, một cựu đại sứ của Hoa Kỳ tại Maroc đang hoàn thành những thủ tục cuối cùng để khởi kiện cả Apple và Google vì “không chịu xóa Telegram” ra khỏi cửa hàng ứng dụng của hai hãng này. Tại sao vị cựu đại sứ này lại đi kiện hai gã khổng lồ giới công nghệ về việc hai ông lớn không chịu xóa Telegram ra khỏi kho ứng dụng của họ?

Theo như một bản công văn được trích xuất trong đơn kiện, vị cựu đại sứ có nhắc đến Telegram là một ứng dụng kích động bạo lực, tăng cường chủ nghĩa cực đoan, phân biệt chủng tộc và có khuynh hướng bài trừ người Do Thái. Thông tin này cũng đã được trang tin Bloomberg kiểm chứng.

Vị cựu đại sứ này tuyên bố rằng chừng nào Telegram vẫn còn trên kho ứng dụng thì nó vẫn sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến vấn đề đoàn kết dân tộc và gây thiệt hại lớn đối với nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là có hay không chuyện Telegram là ứng dụng kích động bạo lực, phân biệt chủng tộc và bài trừ người Do Thái?

Trong những văn bản mà vị cựu đại sứ cung cấp, vẫn chưa có các tài liệu được coi là bằng chứng liên quan đến những vấn đề mà ông này nói về ứng dụng Telegram. Như chúng ta được biết, Telegram là một trong những ứng dụng về nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại, nó cũng rất đề cao tính bảo mật của người dùng. 

Vì là một trong những ứng dụng “nhắn tin bảo mật” nhất nên việc trích xuất những thông tin cũng như đoạn chat của người dùng vẫn là điều tương đối khó khăn trong ứng dụng này. Vậy nên, việc có được bằng chứng liên quan đến những điều mà ông này nói có thể gọi là khó khăn. Trước đó, cũng có nhiều vụ kiện liên quan đến nền tảng nhắn tin trực tuyến này điển hình là: Telegram được sử dụng như một công cụ để bán ma túy. 

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng những điều vị đại sứ này nói là có cơ sở. Ví dụ cụ thể là trước đó, cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tìm ra được những tài liệu liên quan đến việc kích động bạo lực bên trong ứng dụng Parley. Ngay lập tức, ứng dụng này đã bị “bay màu” trên toàn bộ tất cả các nền tảng trực tuyến. 

Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến diễn biến của vụ kiện tụng này nhưng nhiều khả năng vị đại sứ này sẽ khó có thể thắng kiện được vì đối đầu với cả hai ông lớn làng công nghệ cùng lúc khá là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Nguồn: tecchspot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập