article detail

Apple vừa nộp đơn kháng cáo pháp lý chống lại luật cho phép cài đặt ứng dụng từ bên ngoài

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Apple vừa nộp đơn kháng cáo pháp lý chống lại Đạo luật Thị trường Số Châu Âu (Digital Markets Act - DMA) trước yêu cầu sắp tới về việc cho phép cài đặt ứng dụng từ nguồn

Apple vừa nộp đơn kháng cáo pháp lý chống lại Đạo luật Thị trường Số Châu Âu (Digital Markets Act - DMA) trước yêu cầu sắp tới về việc cho phép cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài trên các thiết bị của mình (theo Reuters).

Đạo luật Thị trường Số (DMA), có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 năm 2022, yêu cầu các công ty mở cửa dịch vụ và nền tảng của họ cho các công ty và nhà phát triển khác. DMA sẽ có tác động đáng kể đối với các nền tảng của Apple và có thể dẫn đến việc công ty này buộc phải thực hiện những thay đổi lớn trong ‌App Store‌, Messages, FaceTime, Siri và nhiều ứng dụng khác. Ví dụ, Apple sẽ bị bắt buộc phải cho phép người dùng "cài đặt từ nguồn khác" ngoài ‌App Store‌. Công ty này dường như đã chuẩn bị sẵn sàng thực hiện yêu cầu này vào đầu năm 2024.

Vụ án mới của Apple phản đối những quyết định cụ thể của Ủy ban Châu Âu dưới DMA, nhưng chi tiết chính của thách thức này vẫn chưa được công bố. Dự kiến rằng vụ án sẽ bao gồm một lý lẽ chống lại việc ‌App Store‌ được liệt kê trong danh sách các nền tảng "người giữ cổng" của EU, yêu cầu cài đặt ứng dụng từ nguồn bên ngoài là một lựa chọn để người dùng có thể tránh ‌App Store‌ nếu họ muốn. 

Trong một tuyên bố, Apple cho biết, "Chúng tôi vẫn rất lo ngại về rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu mà DMA mang lại cho người dùng của chúng tôi." Meta và TikTok cũng đã nộp đơn kháng cáo tương tự, tranh cãi về việc Ủy ban Châu Âu bao gồm dịch vụ của họ trong danh sách các dịch vụ "người giữ cổng".

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập