article detail

Asus công bố máy chơi game cầm tay ROG Ally, mạnh gấp đôi Steam Deck nhưng mà...

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Hôm qua, ASUS đã tiết lộ máy chơi game cầm tay ROG Ally, hóa ra là một sản phẩm thực sự được cung cấp bởi APU AMD tùy chỉnh chứ không phải là một trò đùa cá tháng Tư.

Máy chơi game cầm tay ASUS ROG Ally có thể trông giống như một trò đùa Cá tháng Tư hay nhưng hóa ra, sản phẩm này thực sự là có thật. Kênh Toàn cầu ASUS ROG hôm nay đã tiết lộ rằng đây là một sản phẩm thực tế và cung cấp liên kết đến nhà bán lẻ Best Buy, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về các đơn đặt hàng trước của thiết bị.

Đối với bản thân thiết bị ROG Ally, có vẻ như ASUS cũng đang hy vọng vào làn sóng thiết bị máy chơi game cầm tay gần đây. Thị trường đã thấy một số tùy chọn kể từ khi Valve công bố bảng điều khiển Steam Deck của mình. Trong khi Steam Deck sử dụng Van Gogh SOC tùy chỉnh có tên mã là Aeirth, các tùy chọn còn lại sử dụng các tùy chọn APU Ryzen tiêu chuẩn của AMD như Cezanne, Rembrandt và chip Phoenix sắp ra mắt.

ASUS cho biết trong video thông báo của mình rằng ROG Ally sẽ sử dụng APU tùy chỉnh nhanh nhất từng được AMD & ROG sản xuất. Kết xuất làm cho nó trông giống như một phiên bản tùy chỉnh của APU AMD Rembrandt hoặc Phoenix mặc dù điều đó vẫn còn phải xem.

Cập nhật: Thông tin của Dave2D cho thấy rằng ASUS ROG Ally được cung cấp bởi APU Zen 4 + RDNA 3, vì vậy chúng tôi đang xem xét một thiết kế Phoenix được chế tạo tùy chỉnh cho máy chơi game cầm tay này. Màn hình trên bảng điều khiển là bảng điều khiển 7" 120Hz (thời gian phản hồi 5ms) với độ phân giải tối đa 1080P FHD và có khả năng đạt độ sáng lên tới 500 Nits. Toàn bộ thiết bị cũng chỉ nặng 608g.

Bảng điều khiển cầm tay có hai cần điều khiển, D-Pad và cách bố trí nút ABXY, tương tự như bộ điều khiển Xbox của Microsoft. Có một loạt các nút khác cùng với cần kích hoạt ở mặt trên và mặt sau.

Mặt trước có các đường cắt dành cho đầu ra âm thanh nổi và có các lỗ thoát khí lớn ở phía sau để thoát nhiệt. ASUS, họ đang sử dụng hệ thống xả quạt kép có tính năng triển khai ống dẫn nhiệt tích hợp trong đơn vị tiền sản xuất mà Dave2D đã trình diễn. Có thể nhìn thấy logo ASUS ROG ở mặt sau cùng với dải đèn LED tạo điểm nhấn chìm trong ánh sáng RGB khi bật nguồn thiết bị.

ROG Ally cũng hỗ trợ với đầy đủ cổng kết nối. Có thể kết hợp thêm với dock đồ hoạ rời ROG XG Mobile để trải nghiệm chơi game tốt hơn nữa.

Hiện tại, ROG Ally vẫn chưa được tiết lộ giá bán chính thức, và đây sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến sản phẩm. Lý do là vì hiện tại, những sản phẩm tương tự chạy Windows phần lớn đều có mức giá khá cao, khó tiếp cận số đông. Hiếm hoi trong số đó có Steam Deck đang giữ được giá tốt, hiện tại đã bình ổn sau thời gian dài khan hiếm linh kiện nên được tìm mua nhiều hơn.

Nguồn: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập