ASUS ROG ra mắt Zephyrus M16 và S17: Tiger Lake-H45, RTX 3000, màn hình chiếm tỉ lệ 94%

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đáng chú ý hơn nữa, đây cũng là những sản phẩm ROG hiếm hoi trong thời gian gần đây có đi kèm... webcam.

Hôm nay (11/05), ASUS chính thức ra mắt Zephyrus M16 và Zephyrus S17, bộ đôi sản phẩm thuộc line-up ROG mỏng nhẹ đang rất được mong chờ hiện nay. Với nhiều cải tiến và công nghệ mới về cấu hình, khả năng hiển thị,… gói gọn trong kích thước đã được tối ưu, đây hứa hẹn sẽ là những lựa chọn sáng giá giúp anh em vừa có thể “hardcore” trong công việc / giải trí, lại vẫn đảm bảo được sự cơ động vừa đủ trong năm 2021.  

ROG Zephyrus M16

Đầu tiên chúng ta sẽ có Zephyrus M16, một sản phẩm mang nhiều thay đổi so với những gì đang có trên người đàn anh M15. Vẫn là thiết kế tổng thể vuông vắn, nhưng M16 sẽ được tinh chỉnh về một số yếu tố như kích thước tổng thể (nhỏ hơn 5%) hay trong lượng. 


Mặt lưng máy sẽ được sử dụng thiết kế Dot Matrix cùng lớp film Prismatic (Tạm dịch: Film Lăng kính) phía dưới. Đây cũng là kiểu thiết kế xuất hiện trên Zephyrus G-Series năm nay. 

Tiếp đó, Zephyrus M16 cũng có cụm màn hình với nhiều yếu tố đáng chú ý. Nhờ được vát mỏng ở cả 4 viền (4.6mm), M16 cho phép chúng ta không gian trải nghiệm hình ảnh với tỉ lệ 94% thân máy. Cũng nhờ vậy nên dù có kích thước tổng thể của một chiếc máy 15-inch, M16 vẫn sở hữu màn hình 16-inch đi kèm tỉ lệ 16:10 đang là xu hướng. 

Là một sản phẩm phục vụ gaming cao cấp, vậy nên màn hình của M15 cũng có đủ những yếu tố hiện đại như tần số quét 165Hz, độ trễ chỉ 3ms hay công nghệ chống xé hình Adaptive-Sync. Còn về chất lượng hiển thị, việc đạt full dải màu DCI-P3, độ phân giải WQHD 2560 x 1440 cùng độ sáng 500 nits sẽ hứa hẹn sẽ đem đến khả năng xem phim, đọc tài liệu hay xa hơn là làm các tác vụ multimedia ở mức tốt trong nhiều điều kiện.  

Để phục vụ các hoạt động trên, ASUS cũng sẽ trang bị cho M16 6 loa trang bị Dolby Atmos. Hệ thống âm thanh này theo hãng sẽ có thể đem lại chất lượng tốt cho cả dải trầm (bass) và dải cao (treble). Ngoài ra thì hãng cũng đã đem webcam trở lại với dòng máy, cùng hệ thống micro khử ồn bằng AI để phục vụ streaming, giao tiếp in-game hay thậm chí là… làm việc online – một nhu cầu thiết yếu trong thời kỳ work-from-home hiện tại.

Về cấu hình, Zephyrus M16 mang trong mình CPU Intel Tiger Lake H-45 cùng card đồ hoạ tối đa NVIDIA GeForce RTX 3070 Ampere đang rất hot tại phân khúc gaming cao cấp. Hiệu năng của hai thành phần trên trên lý thuyết / trải nghiệm thực tế thì đều đã được chứng minh, đi kèm với các công nghệ tăng cường như ROG Boost hay Dynamic Boost thì sẽ thêm phần ấn tượng. 

Liên quan đến CPU Tiger Lake thì trước đó, ThinkView cũng đã có một bài viết tổng hợp thông tin về line-up CPU Intel 8 nhân, anh em có thể tham khảo. 

Còn với các yếu tố còn lại, chúng ta sẽ có RAM DDR4-3200 có thể nâng tối đa 48GB, SSD PCIe 4.0 tối đa 2TB trang bị sẵn và hỗ trợ RAID 0 nhờ một khe trống. Về khả năng tản nhiệt, hệ thống ROG Intelligent Cooling cùng kem kim loại lỏng Liquid Metal sẽ giúp hệ thống hoạt động với nhiệt độ đủ ổn và trơn tru. 

ROG Zephyrus S17

Còn với sản phẩm thứ hai là Zephyrus S17, về cơ bản nó cũng có khá nhiều điểm tương đồng với M16 kể trên, nhưng sẽ được thêm thắt một vài yếu tố đang chú ý liên quan tới màn hình, cấu hình hay bàn phím. Về màn hình thì thay vì 16-inch, S17 đúng như cái tên sẽ có kích thước lớn 17-inch, đi kèm tuỳ chọn tối đa lên tới 4K 120Hz. Các thông số còn lại về độ trễ, chất lượng hiển thị,.. là tương tự M16. 

Về cụm webcam, S17 sẽ hơi nhô lên nếu so với M16, đi kèm với loa cùng micro chống ồn tương tự để hỗ trợ tối đa gaming, giải trí hay làm việc từ xa. 

Một điểm đáng chú ý trên S17 là về bàn phím, đây sẽ là phím cơ quang (Optical Mechanical-Keyboard) hành trình 1.9mm với phần plate được nâng lên 5 độ so với bề mặt. Nếu như các sản phẩm như Zephyrus Duo hay ZenBook Duo áp dụng cơ chế nâng cho màn hình phụ thì với S17, đó sẽ là bàn phím. Việc nâng này được ASUS cho biết sẽ giúp tối ưu trải nghiệm gõ, cũng như cung cấp khả năng lưu thông khí cho sản phẩm. 

Đi kèm bên trên bàn phím sẽ là bánh xe Multiwheel, người dùng có thể sử dụng để thao tác nhanh với các tác vụ như tăng giảm âm lượng, chỉnh độ sáng màn, LED RGB và còn nhiều nữa. 

Về cấu hình, Zephyrus S17 sẽ được trang bị CPU Intel Tiger Lake-H tối đa Core i9 cùng card đồ hoạ tối đa là NVIDIA GeForce RTX 3080. Nếu anh em cần một sản phẩm với sức mạnh siêu khủng để có thể “tryhard” mạnh mẽ nhất có thể, S17 cấu hình siêu cao này sẽ là lựa chọn tốt. Với Dynamic Boost, công suất điện tiêu thụ của sản phẩm có thể lên tới 140W. Về các yếu tố phần cứng còn lại, S17 sẽ có thêm một khe SSD PCIe 4.0 nữa để anh em thoải mái nâng cấp. RAID 0 tất nhiên vẫn sẽ được hỗ trợ. 

Về kết nối, điểm chung giữa hai sản phẩm là đều sẽ hỗ trợ Thunderbolt 4 để tăng cường khả năng xuất hình, truyền dữ liệu với băng thông cao. Các kết nối khác như USB-C 3.2 Gen 2, DisplayPort 1.4, USB-A 3.2 Gen 2, khe SD, HDMI, LAN hay jack tai nghe 3.5 combo cũng sẽ xuất hiện đầy đủ. Các kết nối không dây cũng sẽ là hiện đại nhất với Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2 được hỗ trợ. 

Cuối cùng là về pin, Zephyrus M16 và S17 đều sử dụng viên pin 90Wh, nhưng riêng S17 thì sẽ có thêm tính năng sạc nhanh. Cả hai máy cũng đều hỗ trợ Power Delivery 3.0, giúp người dùng có thể tận dụng các củ sạc Type-C ngoài để cấp điện cho máy khi cần kíp.  

Dự kiến ASUS ROG Zephyrus M16 và Zephyrus S17 sẽ được phân phối chính hãng tại nhiều hệ thống, bao gồm cả các cửa hàng của ThinkPro. Anh em nếu hứng thú với hai sản phẩm này thì hãy ghé qua website trong thời gian tới để tìm hiểu thêm nhé. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập