ASUS ROG Zephyrus G14 Alan Walker chính thức ra mắt: Đỉnh hiệu năng, bật phong cách

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mới đây, ASUS đã chính thức tung ra phiên bản ROG Zephyrus G14 đặc biệt, hợp tác cùng với một trong những DJ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay – Alan Walker

Theo thông tin đến từ nhà sản xuất, phiên bản Alan Walker của chiếc gaming laptop 14 inch mạnh mẽ nhất thế giới tính sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ hữu hạn. Rõ ràng, vì là sự hợp tác độc quyền với một trong những DJ nổi tiếng nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại nên chiếc máy này sẽ có những sự thay đổi vô cùng lớn cả về ngoại thất lẫn nội thất bên trong.

Phần hộp máy sẽ có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với phiên bản ROG Zephyrus G14 thông thường với một góc khuyết có chủ đích để lộ ra phần hộp nhựa trong được điêu khắc cực kỳ tinh tế. Phần hộp nhựa clear này còn được điểm xuyến thêm các ngôn ngữ lập trình và văn bản đánh dấu sự hợp tác giữa ASUS ROG và Alan Walker. Cách sắp xếp các ngăn đựng phụ kiện của G14 Alan Walker cũng có vị trí sắp xếp khác biệt với phiên bản thông thường. Chiếm phần lớn không gian phía bên phải là nhân vật chính của ta. Phần không gian nhỏ hơn ở bên trái sẽ là hộp đựng dây nguồn và cục biến áp nguồn của máy.

Tiếp đến sẽ là nhân vật chính của chúng ta - ASUS ROG Zephyrus G14 Alan Walker. Toàn bộ mặt A của máy đã có những nét chấm phá nổi bật liên quan đến sự hợp tác vô cùng lớn này. Logo Republic of Game x Alan Walker khác biệt cũng như phần dưới cùng bên trái của máy sẽ là một dải họa tiết bằng vải đen và trắng được hoàn thiện hoàn toàn thủ công. Dải vải họa tiết này sẽ được kết nối mới nắp màn hình bằng các khe được tạo nên bằng cách thủ công và các dòng chữ được in nổi trên dải vải nhằm tạo hiệu ứng ba chiều. 

Phần nắp màn hình của mẫu laptop ROG Zephyrus G14 X Alan Walker sẽ cũng sử dụng thiết kế Slash Twill. Khu vực trên cùng bên phải sẽ là một màn hình LED AniMe Matrix độc quyền của Zephyrus G14. Ngoài ra ở góc trên cùng của máy sẽ có dòng chữ “ROG X ALAN WALKER” được khắc bằng laser. Các chữ cái trong dòng chữ được khắc tỉ mỉ và chính xác trên từng lỗ LED AniMe Matrix của Zephyrus G14. Cuối cùng, bạn có thể thấy dòng chữ “For Those Who Dare” được in ở phía dưới của nắp trên của màn hình. Đây cũng là tinh thần thương hiệu “Natural Fearless” do ROG đang phát triển.

Khi khởi động ROG Zephyrus G14 X Alan Walker sẽ được cài sẵn hình nền độc quyền. Hình nền này sẽ tương tự như họa tiết được in trên phần hộp nhựa màu vàng trong suốt của máy. Không chỉ được thiết kế lại ở phần bao bì hộp bên ngoài, nắp màn hình, LED ma trận AniMe, hình nền,… ASUS còn điểm xuyến lên các nút trên bàn phím của G14 Alan Walker với màu sắc đặc trưng của anh. Trên bàn phím ASUS đã khắc logo của Alan Walker trên nút A và W tượng cho tên viết tắt của anh. Ngoài ra ASUS cũng đã thiết kế lại các phím thường được dùng cho G14 Alan Walker với phần chữ màu xanh trên nền đen. 

Touchpad của G14 Alan Walker sẽ có thiết kế biểu tượng hoa văn tượng trưng cho bộ chỉnh âm. Khá đáng tiếc là phần touchpad này sẽ không có dải đèn LED nhiều màu sắc hay hiệu ứng đặc biệt nào khác. 

Mặt đáy của G14 Alan Walker vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản thông thường. Nhưng sẽ được điểm thêm dòng chữ đánh dấu sự hợp tác giữa ROG và Alan Walker. Đối với mã “1111101011010111” được in trên phần chân kê máy của G14 Alan Walker. Nó đại diện cho sinh nhật của Alan Walker vào ngày 24 tháng 8. Có thể nói phiên bản Zephyrus G14 này là một món quà sinh nhật mà ASUS dành cho Alan Walker. ASUS dự định sẽ tặng cho Alan Walker trong chuyến lưu diễn của anh tại Đài Loan. Nhưng vì tình hình dịch bệnh nên Alan Walker sẽ nhận được món quà này qua đường hàng không. 

Vì đây được coi là phiên bản giới hạn nên những trang bị phần cứng trên ASUS ROG Zephyrus G14 Alan Walker cũng thuộc dạng mạnh nhất trên thế giới laptop hiện nay. Với vi xử lý AMD Ryzen™ 9 5900HS 3.3 GHz (16M Cache, xung nhịp tối đa lên tới 4.6 GHz) đi kèm với sức mạnh của card đồ hoạ rời NVIDIA® GeForce RTX™ 3050 Ti thì rõ ràng, chiếc gaming laptop này có thể chiến được gần như tất cả những tựa game AAA nặng nhất trên thị trường hiện nay từ Cyberpunk 2077 cho tới Horizon Zero Dawn mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào trong quá trình trái nghiệm.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc máy này hiện được hãng trang bị một chiếc màn hình đem lại chất lượng hiển thị cực kỳ đỉnh cao: Kích thước 14 inch, độ phân giải lên tới 2560*1440, tần số quét lên tới 120Hz và dải màu DCI-P3 lên tới 100%. Với sự kết hợp với những trang bị phần cứng cực khủng đi kèm với màn hình chất lượng hiển thị số một, chiếc máy này có thể cân được gần như tất cả những tác vụ multimedia nặng nề nhất hiện nay như dựng video chuyên nghiệp, AI, GIMP hay Inkscape một cách cực kỳ dễ dàng.

Đỉnh hiệu năng, bật phong cách là điều mà ASUS muốn hướng tới trên phiên bản đặc biệt nhất của ROG Zephyrus G14 Alan Walker. Các bạn có thể dễ dàng cảm nhận được điều đó trên hàng loạt những chi tiêt cực kỳ tinh tế được cài cắm trên cả thiết kế lẫn trải nghiệm sử dụng. Trên hết, với những trang bị cấu hình khủng nhất hiện nay đến từ nhà AMD cũng như NVIDIA, chiếc máy này vẫn hoàn toàn xứng đáng với tên gọi “Chiếc laptop 14 inch mạnh mẽ nhất thế giới”!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập