ASUS trình làng ROG Strix SCAR 15: Laptop Gaming trang bị Intel 12th Gen đầu tiên tại VN

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mang trong mình vi xử lý Intel thế hệ 12 và giải pháp tản nhiệt toàn diện đến từ ASUS ROG, ROG Strix SCAR 15 sẽ là "vũ khí" giúp bạn thống trị chiến trường game.

Hôm nay (24/01/2022) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Republic of Gamers (ROG) đã chính thức trình làng ROG Strix SCAR 15 - dòng laptop gaming đầu tiên sử dụng vi xử lý thế hệ thứ 12 mới nhất của Intel. Kết hợp cùng những linh kiện tối tân không kém khác như màn hình tần số quét cực cao 240Hz, RAM DDR5 thế hệ mới cùng giải pháp tản nhiệt toàn diện từ hãng; sản phẩm hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công của các thế hệ đi trước để có được lòng tin từ các game thủ Esports chuyên nghiệp - những người luôn kiếm tìm sự hoàn hảo từ những trải nghiệm nhỏ nhất. 

Hiệu năng tối ưu cho Esports 

Đi kèm hệ điều hành mới nhất từ Microsoft là Windows 11 - một nền tảng được cho là rất tuyệt vời cho gaming; chúng ta sẽ có được với ROG Strix SCAR 15 vi xử lý lên tới Intel® Core™ i9-12900H, card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3080Ti cực kỳ mạnh mẽ với tổng điện năng tiêu thụ (TGP) lên tới 150W, RAM DDR5 với xung nhịp lên tới 4800MHz và SSD PCIe Gen 4x4 - phục vụ tốt mọi nhu cầu từ làm việc đến giải trí. Điểm đáng chú ý nhất ở đây chắc chắn sẽ cần kể tới con chip thế hệ 12 từ "đội Xanh", với lượng nhân luồng cực kỳ dồi dào là 14 nhân 20 luồng cùng kiến trúc hoàn toàn mới và thiết kế lõi lai - kết hợp giữa lõi hiệu năng cao Performance-core (P-core) và lõi tiết kiệm điện Efficient-core (E-core). 

Nhờ những công nghệ mới này, Core™ i9-12900H sẽ có hiệu năng cao hơn đáng kể so với thế hệ cũ - cụ thể là 25% đơn nhân và 43% đa nhân khi so sánh kết quả đo Cinebench R20. 

Một điểm cũng cực kỳ đáng chú ý khác trên ROG Strix SCAR 15 nói riêng cũng như laptop gaming nói chung chính là sự xuất hiện của tính năng MUX Switch thời thường, giúp máy xuất hình thẳng qua card đồ họa rời để giảm tối đa độ trễ và tăng hiệu năng khi chơi game trung bình lên tới 15% và cao nhất lên tới 43%. Trước đây, đa phần các sản phẩm gaming sẽ thường kết nối card đồ họa rời đến card đồ họa tích hợp trên CPU trước khi xuất hình để tối ưu thời lượng sử dụng pin. Nhưng xét tới việc game thủ luôn muốn cắm sạc vào máy để có được hiệu năng tốt nhất, điều này hóa ra lại thành nhược điểm khi dẫn đến sự sụt giảm về hiệu năng tổng thể - và MUX Switch xuất hiện là để giải quyết vấn đề này. 

Máy luôn mát, game luôn vui 

Để vận hành mượt mà một hệ thống phần cứng cực kỳ mạnh mẽ như i9-12900H và RTX 3080Ti, một hệ thống tản nhiệt chất lượng chắc chắn là điều không thể thiếu. Chính vì vậy ROG đã tiếp tục nghiên cứu và nâng cấp công nghệ tản nhiệt thông minh Intelligent Cooling™ lên một tầm cao mới trong năm 2022. Với dòng ROG Strix SCAR 15, chúng ta sẽ có được keo tản nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới mang tên Thermal Grizzly Conductonaut Extreme với khả năng tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực: Giảm nhiệt độ CPU lên tới 15 độ C, giúp CPU giữ xung tốt khi chạy nặng, tối ưu hóa hiệu năng quạt tản nhiệt cũng như giảm thiểu tiếng ồn chúng phát ra trong quá trình gaming. 

Bên cạnh đó, hệ thống quạt Arc Flow™ 84 cánh cũng sẽ xuất hiện trên toàn bộ sản phẩm ROG Strix trong năm nay, với vai trò hạn chế tối đa tiếng ồn và tình trạng nhiễu loạn không khí bên trong máy. Không khí sẽ được lưu thông qua 4 khe thoát nhiệt lớn và công nghệ tản nhiệt chống bụi độc quyền của ROG. Khi nhiệt độ CPU và GPU giảm dưới 60°C, ROG Strix SCAR 15 sẽ tự động chuyển sang chế độ 0dB Ambient Cooling, tắt hoàn toàn hệ thống quạt tản nhiệt, mang lại trải nghiệm yên tĩnh tuyệt đối.

Trải nghiệm gaming đỉnh cao 

Với phần cứng thuộc hàng đỉnh cao, hiệu năng gaming mà ROG Strix SCAR 15 cho ra chắc chắn sẽ là mạnh khỏi bàn. Nhưng để làm nên một trải nghiệm gaming tổng thể đỉnh cao, chúng ta sẽ còn cần tới sự trợ giúp của rất nhiều thành phần khác - ví dụ như màn hình. Sở hữu cho mình tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, độ phân giải 2K sắc nét, tần số quét 240Hz cực cao, tốc độ phản hồi 3ms cùng công nghệ chống xé hình Adaptive-Sync; màn hình của ROG Strix SCAR 15 sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu về tốc độ ở mức cao nhất. Điều này sẽ giúp sản phẩm trở thành bạn đồng hành lý tưởng với các game thủ Esports - những người hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của từng khoảnh khắc trong trò chơi. 

Âm thanh cũng là một điểm nhấn cần nhắc tới trên ROG Strix SCAR 15, khi máy sẽ hỗ trợ các công nghệ hiện đại như Dolby Atmos hay Hi-Res Audio để giúp game thủ có trải nghiệm thính giác đã tai nhất. Bên cạnh đó, máy cũng được nâng cấp cả về cổng kết nối với thêm một công USB-C, hỗ trợ chuẩn Thunderbolt™ để cho ra khả năng kết nối, hỗ trợ xuất hình vượt trội. 

Cá tính và khác biệt 

Với những chi tiết như chiếu nghỉ trong suốt cho phép nhìn thấu linh kiện bên trong, bàn phím LED RGB từng phím có thể tùy chỉnh thông qua phần mềm Aura Sync, viền Bezel Glow rực rỡ dưới gầm cùng logo con mắt ROG Fearless Eye với khả năng đồng bộ hiệu ứng; chiếc laptop của bạn sẽ trông cực kỳ cá tính, rực rỡ trong màn đêm và tất nhiên là đậm tính cá nhân.

Ngoài ra thì tất nhiên rồi, chúng ta vẫn sẽ có những chiếc Armor Cap tặng kèm - tổng cộng 3 chiếc - để lựa chọn và lắp đặt ở phần đuôi máy. 

ASUS ROG Strix SCAR 15 lên kệ khi nào? Giá bán ra sao? 

ASUS ROG Strix SCAR 15 sẽ được mở bán vào một ngày cực kỳ đặc biệt là 01/02/2022 - hay chính là ngày Mùng 1 Tết Cổ truyền, với mức giá khởi điểm từ 53,990,000đ. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập