article detail

Bản cập nhật driver mới nhất từ AMD tăng hiệu năng gaming đến 92%!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
AMD đã ra mắt phiên bản driver Adrenalin 22.7.1 và điều bất ngờ là nó mang lại hiệu năng mức tăng hiệu năng đáng kinh ngạc trong một số tựa game.

Bản cập nhật driver Adrenaline 22.7.1 hiện đã có sẵn cho chủ sở hữu GPU Radeon. Bản cập nhật này mang lại tính năng chống ồn độc quyền của AMD và tăng hiệu năng trong các ứng dụng OpenGL lên đáng kể. Các tựa game chạy OpenGL như Minecraft có mức tăng FPS lên tới 92% so với phiên bản Adrenaline 22.6.1 trước đó.

AMD Noise Suppression là câu trả lời của đội đỏ cho công nghệ khử tiếng ồn RTX Voice của Nvidia. Tương tự như RTX Voice, AMD Noise Suppression giảm tiếng ồn xung quanh trong quá trình ghi âm và gọi. Với tính năng này được bật, micrô sẽ thu ít tiếng ồn hơn và cho ra âm thanh trong trẻo hơn. 

Như đã đề cập ở trên, Adrenaline 22.7.1 mang lại hiệu suất OpenGL tăng đáng kể cho card đồ họa AMD Radeon. Theo thử nghiệm nội bộ của AMD, vói tựa game Minecraft cho thấy FPS cải thiện 92% khi chạy ở độ phân giải 4K trên Ryzen 7 5800X3D và RX 6800 XT. Tương tự, RX 6950 XT và RX 6750 XT có mức tăng lần lượt là 89% và 90%. Bản cập nhật driver Adrenaline 22.7.1 cũng đánh dấu việc AMD đưa Radeon Super Resolution (RSR) lên GPU dòng Radeon RX 5000 và 6000 trong các laptop chạy card đồ họa AMD mà không có sẵn MUX Switch. 

AMD cũng đã kích hoạt Radeon Boost trong Elden Ring, Resident Evil Village và VALORANT với bản cập nhật mới nhất. Radeon Boost sử dụng Variable Rate Shading (VRS) để giảm độ phân giải một cách linh hoạt trong các cảnh có chuyển động nhanh của nhân vật nhằm duy trì FPS ổn định nhất có thể. 

Nguồn: tom'sHardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập