Bạn nghĩ sao về Apple Watch thế hệ mới sẽ tích hợp pin vào dây đeo?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Vậy bạn nghĩ sao về việc trong tương lai, Apple Watch thế hệ mới sẽ tích hợp pin vào dây đeo?

Những mẫu Apple Watch mới có rất nhiều cải tiến lớn về công nghệ nhưng thời lượng pin thì vẫn vậy! Vậy bạn nghĩ sao về việc Apple Watch thế hệ mới sẽ tích hợp pin vào dây đeo?

Apple Watch hiện đang là một trong những thiết bị toàn diện và hữu dụng nhất mà Apple từng làm ra. Từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ 6 mới nhất, rất nhiều công nghệ mới đã được tích hợp vào trong chiếc smartwatch đỉnh cao nhất này. Nhưng các bạn có để ý rằng thời lượng pin của nó vẫn vậy? 

Pin không chỉ là vấn đề riêng của Apple Watch mà còn là vấn đề của hầu hết các thiết bị di động hiện nay. Công nghệ đang ngày càng phát triển nhưng công nghệ lưu trữ năng lượng hiện nay cơ bản là không có gì cải tiến trong khoảng 5 năm trở lại đây. 

Đặc biệt, đối với những mẫu smartwatch nhỏ gọn như Apple Watch thì thời lượng pin là một vấn đề lớn quyết định tới trải nghiệm tổng thể của người dùng. Có thể nói thời lượng pin smartwatch càng lớn thì trải nghiệm sử dụng càng tốt.

Với giới hạn công nghệ như hiện nay, việc nhét 1 viên pin kích thước lớn vào 1 chiếc smartwatch cỡ nhỏ là hoàn toàn không khả thi vì chiếc nhà sản xuất vẫn phải tính toán đến đến sức chứa của các phần cứng bên trong chứ không phải một mình viên pin. Giải pháp mà Apple rất có thể đang ngắm tới chính là việc tích hợp pin vào trong dây đeo Apple Watch. 

Theo như 1 vài bức ảnh được trích xuất trong 1 bằng sáng chế mới đây của Apple cho thấy rằng hãng đang có ý tưởng “nhét" thêm pin vào dây đeo. Bản thân dây đeo sẽ có một khung rỗng bên trong với các khe cắm pin, dây cắm gồm nhiều đốt nhỏ, mỗi đốt là một viên pin mini có thể thay thế dễ dàng.

Dây Pin (tên được đề cập trong hồ sơ bằng sáng chế) sẽ kết nối với đồng hồ bằng các chân và bản thân dây pin có thể sạc không dây thông qua các cuộn dây cảm ứng, được quấn quanh một trong các phần tử pin. Các hồ sơ bằng sáng chế mô tả một dây cao su nhưng Apple cũng có thể áp dụng với dây kim loại nếu có các phương pháp cách điện hiệu quả.

Trên thực tế, đây là một ý tưởng hết sức đơn giản, pin có sẵn trong máy kết hợp với dây đeo có pin để tăng thêm thời lượng sử dụng thực tế. Nhưng để thực hiện hóa được nó, cá nhân mình nghĩ rằng Apple cần phải mất thêm khoảng 3 năm nữa để hoàn thiện từ khâu thiết kế cho tới nguyên mẫu đầu tiên.

Mỗi năm Apple đều có rất rất nhiều các bằng sáng chế như vậy nhưng không phải ý tưởng nào cũng được hiện thực hóa. Chúng ta cùng chờ xem liệu rằng 3 năm tới, Apple Watch sẽ có được thời lượng pin được 1 tuần sử dụng hay không nhé!

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập