Bị cấm vận quá nhiều, Nga chuyển sang chơi hàng "xách tay"

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tuy nhiên thì đây cũng không phải là một các hoàn hảo để giải quyết vấn đề hiện tại.

Nhiều lệnh trừng phạt đã được áp đặt với Nga từ khi chiến sự với Ukraine nổ ra. Điều này khiến cho việc tiếp cận thị trường đồ công nghệ của đất nước này trở nên khó khăn. Chính phủ Nga đang có các bước đi thú vị để tránh các lệnh trừng phạt kinh tế và công nghệ. Trong đó đáng chú ý là họ hợp pháp hóa việc nhập khẩu hàng hóa, bất kể mặt hàng đó có được bên nắm bản quyền cho phép hay không. Điều này sẽ giúp cho người dân Nga vẫn sẽ tiếp cận được những sản phẩm công nghệ từ những hãng đang áp dụng lệnh trừng phạt với Nga như AMD, Intel, Apple, Asus, Huawei và rất nhiều hãng công nghệ khác.

Mới đây đã có nguồn tin cho biết rằng chính phủ Nga đang lên danh sách các công ty và sản phẩm được phép lưu hành trên thị trường, ngoài những công ty và sản phẩm đã thông qua Bộ Công Thương. Nga cũng bổ sung các thương hiệu xe hơi (như Bentley, Cadillac, Chevrolet, Chrysler, Dodge, Skoda, Tesla, Toyota,…) cùng các thương hiệu linh kiện thay thế, chẳng hạn như lốp xe (của Michelin, Goodyear…) vào danh sách của họ.

Bên cạnh xe hơi, điện thoại thông minh và máy tính, danh sách này còn mở rộng sang các lĩnh vực không dính dáng nhiều đến công nghệ bán dẫn như khai thác mỏ, điện, đường sắt, hàng hải, nông nghiệp, chế biến gỗ và các lĩnh vực hoạt động kinh tế khác.

Tuy nhiên thì đây cũng không phải là một các hoàn hảo để giải quyết vấn đề hiện tại. Dù giờ đây người dân Nga đã có thể sở hữu các thiết bị công nghệ nhưng chắc chắn các hãng sẽ không chấp nhận bảo hành cho những sản phẩm này.

Nguồn: Tom’s Hardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập