article detail

Bí quyết ứng dụng công nghệ để tình mình... không tệ! ft. Galaxy A73 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Trước đây người ta cứ bảo công nghệ khô khan, khó tiếp cận với chị em, nhưng mọi thứ mình tin là sẽ khác nếu chúng ta có thể chủ động khiến nó gần gũi và vui vẻ hơn.

Tình yêu là một hành trình đầy những khoảnh khắc đáng nhớ, anh em thấy có đúng không nhỉ? Vui có vui, buồn có buồn,... nhưng dù thế nào thì vẫn đáng lưu lại trong tâm trí. Là người hiếm hoi lắm mới được nếm trải mùi vị tình yêu, mình cũng vì vậy mà trân trọng hơn mọi kỉ niệm cùng “người ấy”. Ngày xưa yêu thì chỉ có thư tay, quà tặng hay mấy tấm ảnh để xem lại, giờ công nghệ phát triển thì giơ smartphone bấm cái tạch… vậy là lưu được một khoảnh khắc đáng nhớ. 

Nếu có một công cụ đủ tốt để chụp ảnh, với mình hôm nay là chiếc Galaxy A73 5G, đừng ngần ngại tận dụng để gắn kết hơn với người mình yêu. Tranh thủ vừa đưa “bạn nhà” đi sinh nhật về, hãy để mình chia sẻ vài cách để “nhờ” công nghệ đưa tình cảm hai bên đi lên nhé.

Hãy chủ động gợi ý nàng chụp ảnh 

Khi đưa nàng đi chơi, đừng ngần ngại gợi ý nàng chụp ảnh cùng mình (hoặc một mình cũng được). Bởi vì dù không nói ra, nhưng con gái thường rất trân trọng kỉ niệm và muốn lưu lại tất cả, nhất là khi ở cùng người mình thích. Và lại, con gái cũng rất thích người yêu chủ động trong đời sống tình cảm, vậy nên anh em hãy cứ mạnh dạn hỏi trước, nàng có đồng ý hay không thì chúng ta cũng đã để lại ấn tượng rồi. 

“Bạn nhà mình” thì rất thích chụp ảnh, khi biết mình có Galaxy A73 5G chụp đẹp thì hay mượn dùng lắm. Biết ý nên mỗi khi hẹn hò, mình đều gợi ý dùng máy chụp cho nàng khi thấy những thứ mà bạn thích. Hôm nay mình đưa nàng đi nhà hàng để mừng sinh nhật, cũng là lần đầu “chịu chơi” thế này. Vậy ngại gì mà không chụp để lưu lại kỉ niệm nhỉ?

Lưu ý: Do giới hạn ảnh của website nên ảnh đưa lên đây đã được nén rất nhiều. Ảnh gốc sẽ có ở một link khác nếu anh em muốn xem đủ nhé.

Hôm nào đi cùng nhau cũng vậy, phải thất thường xíu những phút ban đầu thì sau mới vui. Tranh thủ ghi lại luôn khoảnh khắc này, ăn xong còn có cái xem lại rồi tâm tình với nhau. 

Hôm nay thì mình thử dùng nhiều hơn tính năng chụp 108MP. Ảnh cho ra sẽ giữ được nhiều chi tiết, chỉnh sửa về sau cũng thuận tiện. Chẳng hạn như ảnh dưới mình lỡ chụp không thẳng, sau xoay ảnh phải crop vào thì vẫn rất nét, dùng rất tốt. 


Khi chụp cho nàng, anh em hãy thử để góc rộng xíu để dễ cắt ảnh nhé. Chúng ta có thể điều chỉnh bằng tay, hoặc nhờ khả năng zoom cận và ống kính góc siêu rộng như trên Galaxy A73 5G cũng được. 

Ảnh từ camera 2x

Ảnh từ camera 0,6x

Ngoài ra nếu phải chụp trong nhà, anh em đừng ngại sử dụng chế độ Chụp đêm (Night Mode) để tăng cường độ sáng. Năm nay Galaxy A73 5G cũng hỗ trợ tính năng chụp chống rung OIS rồi, giữ tay khi phơi sáng sẽ đỡ vất vả hơn.

OIS cũng phát huy công dụng khi quay video nữa, vậy nên nếu anh em quay được với nàng nữa thì quá tuyệt. Ghi được cả hình lẫn tiếng, kỉ niệm sẽ trở nên sinh động hơn nhiều đấy.

Đừng ngại chỉ nàng những tính năng hữu ích 

Không biết nàng của anh em thế nào, nhưng “bạn nhà mình” do hay dùng phần mềm nên không biết nhiều về những tính năng có sẵn trên camera. Mà smartphone thời nay như Galaxy A73 5G thì có lại có rất nhiều thứ hay ho, nên là chúng ta có thể thử hướng dẫn nàng dùng, biết đâu lại hay. 

Ví dụ như tính năng chụp Đồ ăn (Food), anh em có thể dùng để ghi lại hình ảnh các món ngon. Chẳng hạn như đĩa salad này, màu sắc hài hòa ngon mắt là chụp ngay. 

Hay với tính năng chụp Chân dung (Portrait), hãy hướng dẫn nàng điều chỉnh mức xóa phông. Anh em có người yêu chắc hẳn cũng hay được mượn điện thoại để selfie lắm. 

Tương tự camera sau, Galaxy A73 5G mình thấy cũng có thể chụp bằng độ phân giải cao với camera selfie (32MP). Công dụng ra sao thì phần trước đã chỉ rồi nha. 

Hậu kì những chi tiết nhỏ cho nàng 

Mặc dù nước ảnh cho ra có ổn tới đâu, dễ là các bạn nữ vẫn sẽ chỉnh cho hợp ý mình mà thôi. Màu ảnh thì tùy các nàng rồi, cơ mà anh em có thể để ý thêm những chi tiết nhỏ hơn nếu được để khiến bức ảnh trở nên hoàn hảo hơn, ai lại không thích cơ chứ.

 Với Galaxy A73 5G, mình thấy tính năng Xóa Vật thể (Object Eraser) là hữu ích nhất. Anh em có thể dùng để xóa bớt những chủ thể không cần thiết trong ảnh như đồ vật, người lạ, v.v. và thực sự công cụ này đã làm mình bất ngờ về độ hiệu quả đấy.

Và đây là thành quả, anh em để ý vào chỗ mình khoanh tròn như ở ảnh phía trên nhé. Xóa rất tốt phải không nào?


Hơn nữa, Samsung thường tích hợp trong smartphone của mình khả năng chỉnh sửa màu sắc tương đối mạnh mẽ. Anh em cũng có thể tận dụng nếu cần nhé. 

“Bạn nhà mình” rất thích Galaxy A73 5G, anh em thì sao?

Biết rằng nội dung phần này có thể ngoài lề, nhưng mình thấy những gì nàng chia sẻ khi được cầm Galaxy A73 5G cũng rất thú vị. Dù sao cũng là người thật việc thật, và mình thấy những nhận xét của bạn cũng đủ thiết thực để đưa vào để anh em cân nhắc, có khi lại cần. 

Thiết kế và trọng lượng với mình là đáng lưu tâm nhất trên Galaxy A73 5G. Và có vẻ bạn ấy cũng suy nghĩ như vậy, khi lần đầu trên tay là ấn tượng ngay với độ mỏng nhẹ. Con gái mà, cầm máy nhiều trong ngày để lướt mạng, xem phim, v.v. là chuyện thường. Vậy nên một chiếc máy được hoàn thiện như thế là rất ổn. 

Về màn hình, nếu anh em quan trọng tần số quét thì chị em sẽ thường để ý về màu. Nàng có vẻ rất thích ảnh khi nhìn qua màn hình Super AMOLED Plus, chẳng hạn như với món ăn thì màu sắc lên no, không bị quá rực như những dòng máy cũ. 

Hay với loa của máy thì theo bạn ấy, âm lượng cũng là tương đối lớn để có thể nghe to và hay. Bạn có kể là hay mở loa ngoài nghe nhạc lúc trang điểm hay làm việc vặt, vậy nên chiếc máy với chất lượng âm thanh thế này là đáp ứng rất tốt.

Tạm kết

Về cơ bản, đó là những gì mà mình có thể chia sẻ với anh em về cách mà smartphone - hay Galaxy A73 5G - đã giúp mình gắn kết hơn với người thương. Trước đây người ta cứ bảo công nghệ khô khan, khó tiếp cận với chị em, nhưng mọi thứ mình tin là sẽ khác nếu chúng ta có thể chủ động khiến nó gần gũi và vui vẻ hơn.

Galaxy A73 5G là một chiếc điện thoại tốt, mặc dù vẫn còn những điểm mà Samsung có thể làm tốt hơn. Giá mà dòng A 2023 có thể tận dụng 108MP để thu sáng nhiều hơn, tinh chỉnh một chút về thiết kế,... thì mình tin đây sẽ vẫn là một sản phẩm đáng mua, xứng đáng tiếp tục vai trò “gắn kết yêu thương”.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập