Bill Gates làm video chúc Tết riêng dân Trung Quốc

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mới đây vào ngày 23/1, tỷ phú Bill Gates đã làm một video để chúc mừng năm mới người dân Trung Quốc trên một mạng xã hội Weibo của quốc gia này.

Trong video, Bill Gates gửi lời chúc đến tất cả người dân Trung Quốc một mùa “Tết Nguyên Đán vui vẻ”. Đồng thời, ông cũng khen ngợi những đóng góp tích cực của Trung Quốc không chỉ trong việc kiểm soát dịch mà còn hỗ trợ vật chất, bao gồm vaccine chất lượng cao để giúp đỡ thế giới chống lại đại dịch. Trong video còn có phụ đề bằng tiếng hoa.

"Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến mọi người dân Trung Quốc một cái Tết Nguyên đán vui vẻ, giống như một con hổ tượng trưng cho sức sống và sức khoẻ” - Bill Gates nói.

Bên cạnh đó, Bill Gates cho biết năm 2021 là một năm đầy thử thách, nhưng quỹ Gates sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc để chống lại biến thể virus mới. Đồng thời hỗ trợ các nước châu Phi ngăn ngừa và kiểm soát tốt bệnh sốt rét, củng cố hệ thống y tế và giúp nhiều người ở Trung Quốc và trên thế giới được hưởng lợi từ việc này. Ngoài ra, Bill Gates cũng cho biết ông rất mong được quay lại Trung Quốc và được gặp trực tiếp mọi người. Cuối cùng, ông chúc người dân Trung Quốc có một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời và một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉ phú Bill Gates dành lời khen ngợi cho Trung Quốc. Năm 2019, trong một bài phát biểu độc quyền trên Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc, tỉ phú Bill Gates cho biết thế giới đã đạt được những tiến bộ to lớn trong cuộc chiến chống đói nghèo cũng như bệnh tật vào năm 2018 và Trung Quốc là nước có đóng góp lớn cho tiến bộ này.

Theo Tellerreport

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập