article detail

Bill Gates ngoại tình với nhân viên nữ, thậm chí còn là bạn của tội phạm tình dục

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đầu tháng này, Bill Gates và Melinda French Gates đã tuyên bố ly hôn sau 27 năm kết hôn.

Sau thông báo ly hôn với vợ, cuộc sống của tỷ phú Bill Gates ngày một trở nên sóng gió với nhiều vụ việc được phơi bày, thậm chí là cả chuyện "dan díu" với nhân viên cũ. Cụ thể, trang tin Bloomberg đưa tin, năm 2019 hội đồng quản trị Microsoft đã tiến hành một cuộc điều tra xung quanh việc người đồng sáng lập Bill Gates có quan hệ không trong sáng với một nhân viên suốt từ năm 2000.

Hội đồng quản trị của Microsoft đã kết hợp điều ra với của một công ty luật bên ngoài, tuy nhiên không đưa ra kết quả vì Bill Gates đã từ chức từ trước đó. Tháng 3 năm 2020, Bill Gates tuyên bố rời khỏi Hội đồng quản trị Microsoft và Berkshire Hathaway, tập đoàn được điều hành bởi người bạn thân Warren E. Buffett.

Dow Jones trước đó đã báo cáo rằng, đội ngũ lãnh đạo của Microsoft nhận thấy quan hệ của tỷ phú này với nhân viên nữ là không phù hợp. Do đó, họ quyết định rằng ông phải từ chức khỏi hội đồng quản trị. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới quyết định từ chức được cho là "khó hiểu" của tỷ phú này hồi năm ngoái.

Microsoft đã không cung cấp thêm chi tiết về cuộc điều tra. Phản hồi những thông tin trên, một phát ngôn viên của tỷ phú Bill Gates cho biết, quyết định rời khỏi hội đồng quản trị của ông không liên quan gì đến quan hệ không trong sáng với nhân viên nữ đó.

Đầu tháng này, Bill Gates và Melinda French Gates đã tuyên bố ly hôn sau 27 năm kết hôn. Xung quanh vụ việc này, rất nhiều thông tin cho rằng, bà đã không hài lòng về quan hệ của anh ta với Jeffrey Epstein - một tội phạm tình dục. Thời báo New York cho biết, vào năm 2019 Bill Gates đã gặp Epstein nhiều lần tại các địa điểm công cộng, thậm chí là cả ở tại nhà riêng. Sau đó, Epstein đã chết trong tù hai tháng trước đó khi đang chờ xét xử liên quan đến buôn bán tình dục.

Trước đó, Giám đốc điều hành Intel Corp, ông Brian Krzanich đã từ chức sau khi hội đồng quản trị biết được mối quan hệ không lành mạnh với cấp dưới. Mặc dù mối quan hệ đó đã kết thúc nhiều năm trước khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, tuy nhiên hành động trên vẫn là không thể chấp nhận được.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập